......

Sử dụng viên uống chống nắng có ảnh hưởng đến thai nhi?

Hỏi

Chào bác sĩ! Bác sĩ cho mình hỏi mình sử dụng viên uống chống nắng trong thời gian có thai thì liệu có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Mong bác sĩ tư vấn giúp mình. Mình xin cảm ơn.

Trần Thị Ngọc Diep (1990)

Trả lời

Chào bạn! Trong thời kỳ mang thai đặc biệt là trong giai đoạn 3 tháng đầu – 3 tháng giữa thai kỳ là giai đoạn hình thành và hoàn thiện các tổ chức của thai nhi. Có nhiều yếu tố tác động đến thai trong đó có thuốc. Việc dùng thuốc không đúng theo chỉ định của bác sĩ sẽ gây hại cho thai.

Vì trong câu hỏi của bạn không thấy nói tên thuốc bạn đang dùng là gì, tuần tuổi thai của bạn là bao nhiêu. Do đó bác sĩ rất khó để tư vấn cụ thể cho bạn liệu thuốc có ảnh hưởng đến thai nhi không? Vì vậy, bạn nên đến thăm khám tại cơ sở y tế chuyên khoa Sản và chuyên khoa Da liễu để được tư vấn kỹ hơn nữa nhé.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y Tế Vinmec. Trận trọng!

Bác sĩ chuyên khoa I Phạm Thị Yến - Bác sĩ Chuyên khoa sản - Khoa sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

1.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan