......

Sau điều trị cường giáp xuất hiện triệu chứng sụt cân, mệt mỏi, chân tay run, vì sao?

Triệu chứng bệnh cường giáp

Hỏi

Cháu chào bác sĩ, mẹ cháu 47 tuổi, bị bướu nhân to. Tuy nhiên sau khi xét nghiệm kỹ, bác sĩ kết luận mẹ cháu bị cường giáp và dùng iod phóng xạ. Tính đến nay khoảng 3 tháng từ lúc mẹ cháu dùng thuốc, 1 tháng trước kiểm tra lại thấy hormon tuyến giáp mẹ cháu giảm, 1 bên bướu kích cỡ nhỏ đi tuy nhiên xuất hiện thêm bướu mới. Thời gian gần đây mẹ cháu sút cân (khoảng 2 cân) cảm thấy tay chân run và mệt mỏi, muốn ngủ. Các bác sĩ vui lòng xem xét giúp cháu với ạ. Vì nhà đang bận nên cháu chưa có thời gian đưa mẹ đi khám, cháu rất lo. Cháu cảm ơn nhiều ạ!

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào em, em cần đưa mẹ đi khám càng sớm càng tốt để các bác sĩ cho mẹ em làm xét nghiệm máu. Vì em không đề cập đến kích thước bướu giáp, chỉ nói bướu to, có thể cần làm thêm xạ hình tuyến giáp để xem đây có phải là bướu giáp có tạo hormone tuyến giáp. Cám ơn em!

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

4K

Bài viết liên quan