Nữ giới chân tay bủn rủn sau tiêm vắc xin Astrazeneca có nguy hiểm không?


Hỏi

Chào bác sĩ,

Em có tiêm mũi 1 vắc xin Astrazeneca (do em F0) vào ngày 5/1 nhưng đến nay đầu em vẫn còn nhức và chân tay em lại bủn rủn không vận động mạnh hay cầm nắm đồ được. Vậy bác sĩ cho em hỏi nữ giới chân tay bủn rủn sau tiêm vắc xin Astrazeneca có nguy hiểm không? Em cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Thị Như Phương (1995)

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hải Hà - Trung tâm Nhi, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Nữ giới chân tay bủn rủn sau tiêm vắc xin Astrazeneca có nguy hiểm không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Sau khi tiêm vắc xin phòng Covid-19 AstraZeneca có thể gặp 1 số phản ứng phụ thông thường như sốt, sưng đau, ngứa vị trí tiêm, mệt mỏi, đau đầu, đau khớp, đau cơ, ớn lạnh, chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy có thể tự khỏi không cần can thiệp về y tế. Ngoài ra, có thể gặp rối loạn đông máu (rất hiếm). Một số trường hợp có thể nổi hạch sau tiêm và tự hết, một số trường hợp có thể phát ban trên da hoặc ngứa vị trí tiêm. Nhức đầu và nôn, chân tay bủn rủn, đau cơ, đau khớp, cảm giác cơ thể mệt như bị cảm cúm cũng là phản ứng phụ thông thường, thường tự hết sau 2-7 ngày. Nếu bạn đau đầu, nôn nhiều, tay chân bủn rủn kéo dài hơn 1 tuần hoặc triệu chứng không giảm hay kèm theo các triệu chứng khác thì bạn nên đến cơ sở y tế để thăm khám để loại trừ dấu hiệu bệnh lý.

Nếu bạn còn thắc mắc về nữ giới chân tay bủn rủn, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

592 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan