Choáng váng đầu óc, tê mỏi chân tay, tim đập nhanh và mờ mắt là là dấu hiệu huyết áp thấp hay rối loạn tuần hoàn máu?

Hỏi

Cháu chào bác sĩ. 2 tuần nay cháu cứ bị choáng váng đầu óc ở mọi tư thế: nằm, đứng, ngồi, đi. Lúc nào cũng kiểu lao đao và trong người mệt mỏi, không có sức. Ngoài ra, cháu còn bị mỏi gáy và tê chân tay, tim thỉnh thoảng đập nhanh và mờ mắt nữa. Các triệu chứng choáng váng đầu óc, tê mỏi chân tay, tim đập nhanh và mờ mắt là là dấu hiệu huyết áp thấp hay rối loạn tuần hoàn máu ạ? Cháu cũng đã đi khám mắt thì bác sĩ bảo không sao chỉ cho thuốc nhỏ mắt, còn cháu đi khám tai thì bị ù tai bên phải có tiếng ve kêu, nhưng mà bác sĩ bảo bị nhẹ và nên tập làm quen với nó. Cháu cũng có đi khám tim phổi bác sĩ bảo không bị sao chỉ bị viêm thực quản ạ. Mong bác giải đáp giúp cháu ạ.

Bùi Văn Huy (1998)

Trả lời

Chào cháu! Đối với câu hỏi liên quan đến việc choáng váng đầu óc, tê mỏi chân tay, tim đập nhanh và mờ mắt là là dấu hiệu huyết áp thấp hay rối loạn tuần hoàn máu? bác sĩ xin được trả lời như sau:

Triệu chứng của cháu có thể xuất hiện trong nhiều bệnh, có thể huyết áp thấp, cũng có thể thiếu máu, cũng có thể do thiếu ngủ nên tiền đình có vấn đề.

Cảm ơn cháu đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng tới Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Thị Minh Hương - Bác sĩ Hồi sức cấp cứu - Khoa Hồi sức - Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

10.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Chỉ định rửa màng phổi
    Chỉ định rửa màng phổi

    Rửa màng phổi là một kỹ thuật nhằm mục đích loại bỏ mủ, máu và các chất cặn bã trong khoang màng phổi. Rửa màng phổi được chỉ định đối những trường hợp như viêm màng phổi, mủ màng phổi.

    Đọc thêm
  • TadalExtra 20
    Công dụng thuốc TadalExtra 20

    Thuốc TadalExtra 20 sử dụng ở nam giới bị rối loạn cương dương với hoạt chất chính là Tadalafil. Thuốc TadalExtra thường được dùng trước khi quan hệ tình dục khoảng 30 phút và tác dụng của thuốc có thể ...

    Đọc thêm
  • Gây mê
    Hạ huyết áp chỉ huy trong gây mê

    Hạ huyết áp chỉ huy trong gây mê là một phương pháp nhằm chủ động hạ huyết áp, điều chỉnh huyết áp của bệnh nhân trong từng giai đoạn phẫu thuật sao cho phù hợp và có thể dễ dàng ...

    Đọc thêm
  • Dấu hiệu của ngộ độc Choline
    Dấu hiệu của ngộ độc Choline

    Choline tương tự như một loại vitamin B, đóng vai trò quan trọng trong nhiều phản ứng hóa học của cơ thể. Tuy nhiên, tiêu thụ quá nhiều choline có thể dẫn đến ngộ độc.

    Đọc thêm
  • langga
    Công dụng thuốc Langga

    Langga là thuốc đông dược, không cần kê đơn, thuốc có nguồn gốc từ thảo dược, được bào chế dưới dạng siro, hàm lượng trong 1 lọ là 125ml do Công ty cổ phần dược phẩm Yên Bái - Việt ...

    Đọc thêm