Đau cơ bụng sau khi đi tiểu ở bà bầu 2 tháng báo hiệu điều gì?

Hỏi

Chào bác sĩ, tôi đang mang bầu 2 tháng. Dạo gần đây tôi thấy sau khi đi tiểu tiện tôi thấy đau cơ bụng khoảng 2 phút thì hết. Bác sĩ cho tôi hỏi dấu hiệu đó có đáng lo ngại không? Có ảnh hưởng gì đến thai nhi không?

H.L

Trả lời

Chào chị! Tôi xin trả lời về trường hợp của chị như sau:

Hai tháng đầu tử cung còn nhỏ thường chèn ép vào bàng quang gây nên tình trạng đi tiểu nhiều lần, có thể tiểu lắt nhắt. Chị có thể qua các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec siêu âm kiểm tra em bé và xét nghiệm nước tiểu xem có viêm nhiễm đường tiểu hay không và tìm ra những biện pháp khắc phục phù hợp nhất.

Cảm ơn chị đã gửi câu hỏi về Hệ thống Y Tế Vinmec. Trận trọng!

Thạc sĩ. Bác sĩ Tạ Quốc Bản - Bác sĩ Sản Phụ Khoa - Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

4.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • tăng cường chức năng gan thận
    Tăng cường chức năng gan thận cho bệnh nhân gút

    Gout là bệnh lý chuyển hóa liên quan đến nhiều cơ quan trong cơ thể như khớp, gan, thận, tim,... trong đó gan và thận là cơ quan bị ảnh hưởng nhiều ở người bệnh Gout,... Cùng tìm hiểu về ...

    Đọc thêm
  • ampica
    Công dụng thuốc Ampica

    Thuốc Ampica có thành phần chính là Ampicilin dưới dạng Ampicilin trihydrat. Thuốc được kê đơn điều trị một số tình trạng nhiễm khuẩn như viêm tai giữa, viêm xoang, viêm phế quản,... Vậy thuốc Ampica là thuốc gì và ...

    Đọc thêm
  • zasinat 1.5g
    Công dụng thuốc Zasinat 1,5g

    Zasinat 1,5g có bào chế dưới dạng thuốc tiêm, được chỉ định điều trị nhiễm khuẩn mức độ nặng ở đường hô hấp dưới, nhiễm khuẩn da, mô mềm, nhiễm khuẩn xương khớp và nhiễm khuẩn huyết.

    Đọc thêm
  • Axtoxem
    Công dụng thuốc Axtoxem

    Axtoxem thuộc nhóm thuốc kháng sinh, chứa thành phần Cefpodoxime proxetil và tá dược vừa đủ. Thuốc có dạng bào chế viên nén, tuân thủ chỉ định, liều dùng thuốc Axtoxem sẽ giúp người bệnh nâng cao hiệu quả điều ...

    Đọc thêm
  • miraoflo
    Công dụng thuốc Miraoflo

    Thuốc Miraoflo được bào chế dưới dạng viên nén bao phim với thành phần chính là Ofloxacin BP. Thuốc được sử dụng trong điều trị một số bệnh có nguyên nhân từ vi khuẩn.

    Đọc thêm