Đau giữa ngực khi ngủ kèm nôn nhiều sau ăn có sao không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em bị tối ngủ đau ở giữa ngực rất khó chịu và mỗi khi ăn vô bị nôn ra nước bọt rất nhiều và có cả thức ăn nữa. Bác sĩ cho em hỏi đau giữa ngực khi ngủ kèm nôn nhiều sau ăn có sao không? Em cảm ơn.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Trần Quốc Vĩnh - Khoa Hồi sức - Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Đau giữa ngực khi ngủ kèm nôn nhiều sau ăn có sao không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Đau giữa ngực vào buổi tối ngủ và buồn nôn, nôn ói là biểu hiện thường gặp của trào ngược dạ dày thực quản. Khi nằm, acid dạ dày trào ngực lên thực quản có thể gây ra viêm thực quản, biểu hiện bằng cảm giác đau nóng rát sau ức, acid dạ dày có thể trào ngược lên tới vùng hầu họng gây buồn nôn và nôn ói, viêm họng, khô họng. Tuy nhiên, biểu hiện đau ngực hay nôn ói cũng có thể nằm trong một số bệnh lý khác nhưng tim mạch, hô hấp, ngộ độc,..

Với những biểu hiện trên, bạn nên đến cơ sở y tế thăm khám để kiểm tra tìm nguyên nhân và điều trị phù hợp. Tại bệnh viện bác sĩ có thể chỉ định cho bạn làm nội soi dạ dày thực quản, đo điện tim, chụp x quang tim phổi và thực hiện một số xét nghiệm liên quan, sau khi đã thăm khám.

Trong sinh hoạt hàng ngày bạn cần lưu ý: Tránh các chất kích thích như cà phê, nước tăng lực chứa cafein, rượu bia, thức ăn chua, cay. Tránh thức khuya, tránh ngủ hoặc tắm hoặc vận động nặng ngay sau khi ăn.

Nếu bạn còn thắc mắc về đau giữa ngực khi ngủ kèm nôn nhiều sau ăn, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

44 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan