Đau lợi sau phẫu thuật mài u xương hàm có bất thường không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Cách đây 3 tháng, tôi có tiểu phẫu chích lợi mài u xương răng hàm trên. Đến hiện tại, nếu chạm lưỡi vào chỗ lợi đó vẫn rất rát và khó chịu. Sau đó, tôi có đi nhổ răng số 8 thì kéo ra được cả cục xương lồi cầu cùng với răng nhưng tình trạng rát khi lưỡi chạm vào chỗ đó vẫn không hề giảm. Bác sĩ cho tôi hỏi, đau lợi sau phẫu thuật mài u xương hàm có bất thường không?

Nguyễn Phương Linh (1982)

Trả lời

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Đặng Tiến Đạt - Bác sĩ Răng - Hàm - Mặt - Khoa khám bệnh & Nội khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Đau lợi sau phẫu thuật mài u xương hàm có bất thường không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

U xương hàm là bệnh lý các khối u ở xương hàm mặt, có thể xảy ra ở cả xương hàm trên và xương hàm dưới. Tuy nhiên, đa phần là khối u lành tính. Thông thường, sau phẫu thuật u xương hàm người bệnh sẽ có cảm giác đau, rát hoặc tê. Triệu chứng này sẽ hết dần. Nếu bạn vẫn không thấy đỡ, bạn cần đi khám lại với bác sĩ chuyên khoa Răng - Hàm - Mặt, bác sĩ sẽ kiểm tra xem vị trí phẫu thuật có bị viêm không. Ngoài ra bạn cần được chụp phim cắt lớp để kiểm tra lại vùng xương sau phẫu thuật.

Nếu bạn còn thắc mắc về đau lợi, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm bạn nhé. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

407 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan