Họng nổi nhọt không đau, rát sau 2 tuần cắt amidan có phải bị polyp không?

Hỏi‌ ‌

Bác sĩ ơi, cháu là Tuấn, 27 tuổi, cách đây 1,5 tháng cháu có cắt amidan ở bệnh viện bằng phương pháp Plazma. Hiện tại thì vết mổ đã lành hẳn, tuy nhiên 2 tuần gần đây 1 bên amidan của cháu có xuất hiện 1 nốt nhọt, nhìn giống bọng nước nhưng sờ vào thì không đau, rát, không gây cảm giác khó nuốt. Cháu đọc sơ sơ thì nghe nói là Polyp Amidan. Bác sĩ có thể giải đáp giúp cháu họng nổi nhọt không đau, rát sau 2 tuần cắt amidan có phải bị polyp không được không ạ? Hiện dịch bệnh Covid nên cháu chưa dám đi thăm khám ở bệnh viện.

Anh Tuấn (1993)

Trả‌ ‌lời‌ ‌

Chào em! Theo như em kể thì em đã cắt amidan, em nên đến kiểm tra lại vì nếu đã cắt hết amidan thì sẽ cắt luôn cả phần polyp hay u nhú của amidan khi cắt amidan em nhé. Em cần kiểm tra lại cùng bác sĩ tai mũi họng để biết được đó là tổn thương gì.

Nếu được em có thể đến các cơ sở Y tế thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được thăm khám và nhận sự tư vấn cụ thể của các bác sĩ tai mũi họng. Cảm ơn em đã gửi câu hỏi họng nổi nhọt không đau, rát sau 2 tuần cắt amidan có phải bị polyp không đến Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi các bác sĩ Tai – Mũi – Họng, Khoa Tai – Mũi – Họng, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long.

254 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan