Mất cảm giác, hoa mắt đau đầu là dấu hiệu của bệnh gì?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Cháu năm nay đang học năm nhất. Thời gian trước đây, thoảng cháu có triệu chứng tê mất cảm giác bàn tay trái, sau đó chuyển sang tê nửa mặt trái, có lúc tê khóe miệng trái, lưỡi và hàm ếch. Nói chuyện khó khăn và hoa mắt.

Các triệu chứng trên có lặp lại nhưng tần suất ít, sau đó xuất hiện đau nửa đầu phải và hiện giờ vẫn chưa khỏi. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi đây là dấu hiệu của bệnh gì và có nguy hiểm hay không? Cháu xin chân thành cảm ơn!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho Hệ thống Y tế Vinmec, với câu hỏi của bạn, tôi xin trả lời như sau: Theo như các triệu chứng bạn mô tả thì có thể là dấu hiệu của bệnh tai biến mạch máu não. Tuy nhiên để tìm ra nguyên nhân chính xác và có hướng xử lý kịp thời thì bạn nên đến các trung tâm y tế để thăm khám và làm các xét nghiệm chẩn đoán bệnh. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe!

Thạc sĩ, Bác sĩ Huỳnh An Thiên - Bác sĩ Nội thần kinh - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

780 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan