Người dị ứng Paracetamol nên uống thuốc gì khi sốt?

Hỏi

Chào dược sĩ,

Chồng em bị dị ứng với paracetamol. Vậy dược sĩ cho em hỏi người dị ứng Paracetamol nên uống thuốc gì khi sốt? Em cảm ơn dược sĩ.

Nguyễn Thị Mỹ Phương (1989)

Trả lời

Được giải đáp bởi Dược sĩ Hoàng Trà Linh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Người dị ứng Paracetamol nên uống thuốc gì khi sốt?”, dược sĩ xin giải đáp như sau:

Paracetamol là thuốc hạ sốt phổ biến nhất hiện nay. Bên cạnh Paracetamol, các thuốc nhóm chống viêm không steroid (NSAIDs) như ibuprofen cũng có thể được chỉ định để hạ sốt trong một số trường hợp nhất định. Tuy nhiên đa số các bệnh nhân dị ứng Paracetamol có thể gặp dị ứng chéo với các thuốc giảm đau hạ sốt khác trong nhóm thuốc NSAIDs (bao gồm Ibuprofen) . Để xác định được thuốc hạ sốt an toàn, người bệnh cần khám với bác sĩ dị ứng để được tư vấn và thực hiện test dị ứng phù hợp trước khi dùng thuốc.

Vì vậy, tạm thời với tiền sử dị ứng Paracetamol, các biện pháp không dùng thuốc vẫn được ưu tiên lựa chọn như lau mát, uống nhiều nước hay mặc áo quần thông thoáng cho đến khi đến khám với Bác sĩ Dị ứng. Đồng thời, bạn cần cung cấp thêm thông tin về biểu hiện dị ứng, thời điểm ghi nhận và xử trí sau dị ứng để được tư vấn cụ thể về các thuốc hạ sốt khác (bao gồm lựa chọn thuốc, liều lượng dùng).

Nếu bạn còn thắc mắc về dị ứng Paracetamol, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan