Nổi hạch cứng và không đau, kích thước 1-2cm 1 năm vẫn không hết phải làm thế nào?

Hỏi

Chào bác sĩ! Em bị nổi hạch ở cổ. Nhấn vào cứng và không đau. Hạch tầm 1-2cm. Hạch nổi khá lâu rồi ạ, đợt mới nổi em có đi khám ở viện thì bác sĩ nói là hạch viêm. Nhưng đến giờ gần 1 năm hạch vẫn không hết. Bác sĩ tư vấn giúp em, nổi hạch cứng và không đau, kích thước 1-2cm 1 năm vẫn không hết phải làm thế nào ạ? Rất mong bác sĩ tư vấn, cảm ơn bác sĩ!

Huyền (1994)

Trả lời

Chào bạn, bác sĩ xin được giải đáp câu hỏi: “Nổi hạch cứng và không đau, kích thước 1-2cm 1 năm vẫn không hết phải làm thế nào?” như sau:

Bình thường trong cơ thể người có hạch ở nhiều nơi như cổ, nách , bẹn, thượng đòn... nhưng hạch chìm khó sờ nắn thấy, khi hạch hoạt động mạnh thì sưng lên và ta sờ thấy. Nổi hạch cổ hay gặp do viêm mũi xoang, viêm amidan, viêm họng, viêm tuyến nước bọt, viêm nướu răng... hạch thường có kích thước nhỏ (< 1cm) mềm, hạch di động, sờ thấy hạch có giới hạn rõ, ngoài ra còn gặp trong các bệnh lý khác như lao hạch, giang mai, các bệnh về máu (bạch cầu cấp,mạn, hodgkin, do cơ địa). Hạch cổ ác tính gặp trong bệnh ung thư hạch, ung thư di căn hạch...

Trong các trường hợp hạch viêm thì chỉ cần điều trị nguyên nhân gây bệnh là hạch sẽ tự chìm xuống sau 1-2 tuần.

Theo như bạn kể hạch cổ đến gần 1 năm rồi, hạch kích thước 1-2cm thì bạn nên đến các trung tâm chuyên khoa Ung bướu để các bác sĩ khám và làm các xét nghiệm để chẩn đoán, nếu cần thiết phải sinh thiết hạch để chẩn đoán.

Bạn có thể đến cơ sở y tế gần nhất hoặc Bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn kỹ hơn. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Mạnh Hà - Bác sĩ xạ trị - Trung tâm Xạ trị, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

63.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan