Quan hệ nhiều lần mà vẫn chưa có thai?

Hỏi

Thưa bác sĩ, em năm nay 38 tuổi, đã có 1 con trai 13 tuổi và 1 con gái 7 tuổi. Nay em muốn sinh thêm con. Em đã quan hệ không an toàn 1 năm mà vẫn chưa mang thai. Bình quân 1 tuần 1 lần, hiện cơ thể em khỏe mạnh và khi quan hệ dịch nhầy âm đạo vẫn còn rất nhiều. Xin bác sĩ cho em biết vì sao em chưa có thai ạ? Làm cách nào để có thể có thai? Em cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Vô sinh ở phụ nữ trên 35 tuổi được định nghĩa là không có thai sau 6 tháng quan hệ tình dục thường xuyên 2-3 lần/tuần mà không sử dụng biện pháp tránh thai nào. Vô sinh có thể là do xuất phát từ người vợ hay người chồng hay cả chồng và vợ. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bạn chưa thể mang thai. Do đó, vợ chồng bạn cần thăm khám với các bác sĩ chuyên môn để tìm hiểu nguyên nhân và biện pháp điều trị phù hợp.

Vợ chồng bạn có thể đăng ký khám tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec để các bác sĩ giàu kinh nghiệm tư vấn và hướng dẫn. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng!

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan