Ra máu sau khi quan hệ tình dục có sao không?

Hỏi

Em chào bác sĩ,

Kinh nguyệt của em thường không đều, hay bị kéo dài : 3-5 ngày đầu thì máu ra bình thường còn những ngày sau ra ít ( 1 tuần). Gần đây em có quan hệ tình dục và bị ra máu ở những ngày sau (3 ngày kể từ khi phát sinh quan hệ). Mong bác sĩ cho em lời khuyên ạ. Cảm ơn bác sĩ

Trang

Chào bác sĩ. Sau quan hệ 1 ngày em có ra máu ở vùng kinh khoảng 3-5 ngày, không bị đau bụng thì cho em hỏi có sao không ạ ?

Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Sau khi quan hệ có khí hư có lẫn máu có thể là do máu kinh sót lại từ kỳ trước, tổn thương âm đạo, âm hộ trong quá trình giao hợp. Nguyên nhân thường là do các cặp đôi không biết cách, thực hiện sai kỹ thuật, động tác quá mạnh. Tuy nhiên nguyên nhân chủ yếu dẫn đến chảy máu vùng kín là chị em mắc các bệnh ngoại khoa.

Vì vậy, cần theo dõi thêm tình trạng sau khi quan hệ có khí hư có lẫn máu lần này và những vòng kinh tiếp theo, nếu tình trạng này kéo dài trên 7 ngày kèm theo khí hư bất thường thì cần phải khám tại chuyên khoa Phụ Sản để khám và điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, cũng cần chú ý vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục hằng ngày, khi có kinh nguyệt và sau khi quan hệ tình dục, đặc biệt là thời điểm ra máu và khí hư bất thường như hiện nay.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

39.5K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan