Sau phẫu thuật giãn tĩnh mạch tinh liệu kích thước và chức năng tinh hoàn có giống như trước không?

Hỏi

Chào bác sĩ, em bị giãn tĩnh mạch năm 18 tuổi, lúc đó có cơn đau âm ỉ nên em đi siêu âm thì giãn độ 1. Bây giờ em 21 tuổi rồi, hôm trước em có đi làm các xét nghiệm định kỳ thì đã giãn lên đến độ 3 nhưng bản thân em không cảm giác đau hay bất thường gì về bìu. Em thử sờ thì thấy tinh hoàn trái chỉ bằng 2/3 phải thôi, em cũng xét nghiệm tinh dịch đồ thấy cả số lượng và chất lượng đều giảm đi, bác sĩ có nói với em bệnh này rất phổ biến rồi kê đơn thực phẩm bổ sung tăng cường tinh trùng và thuốc trợ mạch ạ, bác sĩ cũng có nói nếu sau này lấy vợ không có con thì sẽ tiến hành phẫu thuật. Vậy bác sĩ cho em hỏi, sau phẫu thuật giãn tĩnh mạch tinh liệu kích thước và chức năng tinh hoàn có giống như trước không ạ?

Hoàng Văn Thành (1997)

Trả lời

Chào bạn!. Bạn bị giãn tĩnh mạch tinh, đi khám thì được khuyên sau này lập gia đình không có con thì sẽ tiến hành phẫu thuật và muốn hỏi “sau phẫu thuật giãn tĩnh mạch tinh liệu kích thước và chức năng tinh hoàn có giống như trước không?” Tuy nhiên, bác sĩ khuyên bạn nên đi mổ sớm vì giãn tĩnh mạch tinh đã gây ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng và làm giảm kích thước tinh hoàn của bạn rồi nhé. Bạn có thể đến tại các bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để bác sĩ tư vấn thêm.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng Vinmec. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Võ Thiện Ngôn - Bác sĩ Ngoại tiết niệu - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

241 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan