Sau sinh mổ bao lâu thì dùng kem trị sẹo?

Hỏi

Chào bác sĩ, sau sinh mổ bao lâu thì dùng kem trị sẹo được ạ? Em cảm ơn.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào bạn.

Đối với việc thoa kem dưỡng da chống sẹo nên vết mổ sau sinh như thế nào và sau bao lâu, bạn cần phải được sự chỉ định của bác sĩ. Sẽ tùy theo cơ địa, hiện trạng của vết mổ mà bác sĩ sẽ kê đơn kem dưỡng da kèm theo thuốc bôi để giúp vết mổ mau lành, tránh sẹo lồi.

Không nên thoa kem bằng tay mà nên dùng tăm bông sạch để bôi kem lên vùng da vết mổ. Chăm sóc vết mổ tốt nhằm phục hồi sớm vết mổ và hạn chế mức độ sẹo lồi tùy theo cơ địa của mỗi sản phụ.

Bạn có thể đến các cơ sở Y tế hoặc bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được bác sĩ kiểm tra và có những tư vấn thêm về việc chăm sóc vết mổ sau sinh.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những lo lắng về vấn đề sau sinh mổ bao lâu thì dùng kem trị sẹo? tới Vinmec. Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

8.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan