Tính ngày rụng trứng quan hệ tình dục không mang thai

Hỏi

Dạ cháu chào bác sĩ, cháu có vấn đề nhỏ xin hỏi ạ! Cháu 19 tuổi, cháu mới quan hệ với bạn trai cách đây 1 tiếng và đã lỡ xuất tinh trong âm đạo. Cháu nghe nói tính thời gian chu kỳ kinh nguyệt để tránh mang thai. Kỳ kinh của cháu tháng vừa rồi là ngày mùng 1 tháng 2 và hết kinh vào ngày 5 tháng 2. Tính đến ngày hôm nay quan hệ là ngày 22/2 thì bác sĩ cho cháu hỏi là liệu có bị dính thai không ạ? Ngày quan hệ của cháu có an toàn không ạ? Mong bác sĩ trả lời hỏi đáp này ạ! Cháu xin cảm ơn!

Câu hỏi ẩn danh

Chào bác sĩ. Em còn 3 ngày là tới kì kinh nguyệt nhưng em quan hệ không dùng biện pháp tránh thai và xuất tinh trong. Bác sĩ cho em hỏi, liệu có bầu không ạ. Đến nay em đã trễ kinh gần 1 tuần rồi ạ.?

L.H.T.T.M

Trả lời

Chào bạn. Việc tránh thai theo cách tính chu kỳ rụng trứng chỉ được áp dụng khi kỳ kinh nguyệt của bạn thật sự đều và ổn định. Bạn có thể tham khảo bài viết: Tránh thai tự nhiên bằng cách tính ngày rụng trứng của Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Ơn - Khoa Sản Phụ khoa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc để nắm rõ thêm thông tin.

Tuy nhiên, khi tránh thai tự nhiên bằng cách tính ngày rụng trứng, việc tránh thai tự nhiên không thông qua các biện pháp an toàn thường chỉ mang tính chất tương đối. Bạn nên sử dụng bao cao su khi quan hệ để không những có thể tránh thai hiệu quả mà còn phòng tránh các bệnh lây lan qua đường tình dục. Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.7K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan