Trẻ uống kháng sinh điều trị viêm họng thanh quản loại nặng 2 ngày không khỏi có nên đi khám?

Hỏi

Con em được 18 tháng tuổi, nặng 10kg, cháu đã bị viêm họng thanh quản và được bác sĩ kê thuốc cho uống. Em không nhớ tên nhưng bao gồm thuốc kháng sinh loại nặng, thuốc kháng viêm hai loại màu hồng và màu xanh, thuốc long đờm và men tiêu hoá. Hiện tại, em đã cho cháu uống được hai ngày, thấy cháu hết sốt nhưng lại ho nhiều hơn. Cháu không chịu ăn gì cả, dỗ mãi cháu mới uống được ít sữa, người mệt mỏi. Vậy cho em hỏi Trẻ uống kháng sinh điều trị viêm họng thanh quản loại nặng 2 ngày không khỏi có nên đi khám hay không vì theo đơn thuốc của bác sĩ thì phải uống đến ngày thứ 5 thì dừng.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn! Trường hợp của bé có hai khả năng xảy ra, có thể là bệnh chưa đáp ứng với thuốc hoặc do bệnh của bé nặng hơn. Vì thế, nếu sau 2 ngày dùng thuốc kháng sinh loại nặng mà trẻ bị ho nhiều hơn thì bạn nên cho bé đi khám lại ngay, để bác sĩ đánh giá lại bệnh và điều chỉnh thuốc thích hợp cho bé, không nhất thiết phải đợi đến khi dùng hết thuốc 5 ngày mới đi khám.

Trong trường hợp trẻ đã uống thuốc trong thời gian dài nhưng không khỏi, bạn có thể đưa trẻ đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để nhờ sự tư vấn chuyên sâu từ bác sĩ, dược sĩ.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi: “Trẻ uống kháng sinh điều trị viêm họng thanh quản loại nặng 2 ngày không khỏi có nên đi khám?” đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe. Trân trọng!

Được giải đáp bởi Dược sĩ Đinh Thị Mỹ Hạnh - Khoa Dược - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

715 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan