Ù tai hơn 1 năm có thể chữa khỏi không?

Hỏi

Chào bác sĩ,

Em đang gặp tình trạng ù 1 bên tai hơn 1 năm, do môi trường làm việc thường tiếp xúc với âm thanh cường độ lớn và bị viêm tai ngoài. Vậy bác sĩ cho em hỏi ù tai hơn 1 năm có thể chữa khỏi không? Em cảm ơn bác sĩ.

Khách hàng ẩn danh

Trả lời

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Trần Minh Tuấn - Khoa Ngoại Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang.

Chào bạn,

Với câu hỏi “Ù tai hơn 1 năm có thể chữa khỏi không?”, bác sĩ xin giải đáp như sau:

Theo bạn ghi nhận thì bạn có tình trạng ù tai 01 bên hơn 01 năm nay. Ù tai là một triệu chứng có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như: Các bệnh lý từ tai ngoài, tai giữa, tai trong, các bệnh lý vùng vòm họng.

Ù tai do tiếp xúc với âm thanh cường độ lớn cũng là một nguyên nhân thường gặp, tuy vậy bạn nên đến phòng khám Tai mũi họng để tầm soát các nguyên nhân gây ù tai khác. Trong trường hợp ù tai do tiếng ồn, tùy thuộc vào mức độ mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp điều trị phù hợp.

Nếu bạn còn thắc mắc về ù tai hơn 1 năm, bạn có thể đến bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để kiểm tra và tư vấn thêm. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Vinmec. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe.

Trân trọng!

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

263 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan
  • Otifar 8ml
    Công dụng thuốc Otifar 8ml

    Thuốc Otifar 8ml thuộc nhóm thuốc khử trùng tai có chứa corticoid. Thành phần chính của thuốc bao gồm Chloramphenicol, Dexamethasone. Đây là thuốc kê đơn do đó bạn chỉ nên sử dụng thuốc khi có chỉ định của bác ...

    Đọc thêm
  • thuốc bôi Neutasol
    Các tương tác của thuốc bôi Neutasol

    Thuốc Neutasol có chứa hoạt chất Clobetasol propionate là một corticoid có tác dụng rất mạnh. Thuốc thường dùng trong điều trị ngắn hạn cho các bệnh lý về da như: mẩn đỏ, vẩy nến, viêm da, viêm tai ngoài...

    Đọc thêm
  • pomimax
    Công dụng thuốc Pomimax

    Thuốc Pomimax được dùng chủ yếu để điều trị các tình trạng như viêm túi lệ, nghẹt mũi, viêm mũi dị ứng, viêm giác mạc, viêm tai ngoài,... Để dùng thuốc Pomimax sớm mang lại hiệu quả như mong đợi, ...

    Đọc thêm
  • Clonbate
    Công dụng của thuốc Clonbate

    Với thành phần chính là Clobetasol propionate, một corticoid có tác dụng rất mạnh, thuốc Clonbate giúp điều trị ngắn hạn các bệnh lý về da như: Vảy nến, chàm, viêm da, sẩn ngứa, da đóng vảy, tróc vảy...

    Đọc thêm
  • norfdexca
    Công dụng thuốc Norfdexca

    Norfdexca là thuốc nhỏ mắt hoặc tai thường được chỉ định trong các bệnh lý viêm vùng mắt, viêm mũi dị ứng, viêm tai ngoài,... Vậy công dụng và cách sử dụng thuốc như thế nào?

    Đọc thêm