Uống thuốc tránh thai hàng ngày sau quan hệ tình dục không an toàn liệu có tác dụng không?

Hỏi

Bác sĩ cho cháu hỏi, cháu và người yêu có quan hệ nhưng không đeo bao cao su (lúc xuất thì xuất ra ngoài), sau quan hệ thì cháu có uống thuốc tránh thai hàng ngày, vậy thuốc có tác dụng không ạ?

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Thưa bác sĩ, em có một số thắc mắc mong bác sĩ giải đáp giúp. Chuyện là em và bạn gái dự kiến sẽ quan hệ tình dục với nhau, do đây là lần đầu của bạn nữ nên em muốn mọi thứ thật tự nhiên, nên em nghĩ đến biện pháp tránh thai hàng ngày do tuổi hai đứa còn quá trẻ. Em không biết là nếu chỉ dùng 1 vỉ thuốc tránh thai rồi ngưng, không uống vỉ tiếp theo, tức là bọn em chỉ quan hệ tình dục trong thời gian sử dụng vỉ thuốc kia thôi, sau đó không còn quan hệ nữa. Như vậy có phòng ngừa thai được không ạ, hay phải uống vỉ tiếp theo và khoảng mấy vỉ thì ngưng được ạ. Em xin cám ơn và mong nhận được sự giúp đỡ từ bác sĩ.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Chào bác sĩ. Em đã quan hệ tình dục được 24h mới dùng thuốc ngừa thai marvelon vậy em có bị dính bầu không? Mong bác sĩ tư vấn. Xin cảm ơn.

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn. Xuất tinh ngoài không phải là biện pháp tránh thai hiệu quả. Sau khi quan hệ không dùng biện pháp bảo vệ, bạn nên sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp thay vì hàng ngày để ngăn ngừa khả năng mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, tối đa 1 tháng chỉ được dùng không quá 2 viên (dạng vỉ 1 viên); 4 viên 1 tháng (dạng vỉ 2 viên). Nếu bạn lạm dụng thuốc quá thời gian trên thì hiệu quả tránh thai sẽ bị giảm và có thể bị ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản sau này bạn nhé.

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec. Trân trọng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

13K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan