Viêm amidan kèm nhức, ù tai, đau cổ họng có liên quan đến ung thư vòm họng không?

Hỏi

Bác sĩ ơi cho em hỏi chút ạ. Một vài ngày trước em có bị đau một bên góc hàm trái và nuốt khó nhưng em uống thuốc và không còn cảm giác đau nữa. Em có đi khám kiểm tra nội soi thì bác sĩ cho kết quả em bị viêm amidan nhưng em bây giờ cảm thấy đau nhức trong tai và ù tai có chảy nước. Cả ngày cứ một lúc lại đau âm ỉ trong lỗ tai, em cảm thấy đau từ cổ họng đau dọc lên tai, cảm giác đau âm ỉ không đau mạnh như lúc em đau amidan. Không biết những triệu chứng viêm amidan kèm nhức, ù tai, đau cổ họng có liên quan đến ung thư vòm họng không? Em không bị sốt không đau rát họng, không ho, nhưng lâu lâu em lại có một chút đờm rồi lại hết. Và em hay bị chảy nước mũi vào bên trong xuống họng khi thời tiết thay đổi. Mong được bác sĩ tư vấn.

Phạm Phương Linh (1994)

Trả lời

Chào bạn. Viêm amidan có thể gây đau từ vùng họng lan lên tai, tuy vậy viêm amidan đơn thuần không gây chảy dịch tai. Vì vậy, bạn nên đến phòng khám Tai Mũi Họng để kiểm tra kỹ tình trạng ù tai, chảy dịch tai cũng như tình trạng viêm amidan của bạn.

Bạn có thể đăng ký khám tại bệnh viện thuộc Hệ thống Y tế Vinmec để được thăm khám bởi những bác sĩ giàu chuyên môn. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ câu hỏi “Viêm amidan kèm nhức, ù tai, đau cổ họng có liên quan đến ung thư vòm họng không?” tới Vinmec.

Rất mong sớm được gặp bạn để trao đổi thêm về tình trạng sức khỏe hiện tại. Trân trọng.

Được giải đáp bởi Bác sĩ chuyên khoa I Lê Văn Quảng - Bác sĩ Tai Mũi Họng - Khoa Ngoại tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

618 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan