Xét nghiệm máu có thể phát hiện mang thai hay không?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Hôm trước cháu có bị tai nạn xe nhưng tình trạng nhẹ, sau khi vào bệnh viện điều trị đến sáng hôm ngày hôm sau xuất viện. Trước đó, bác sĩ có lấy máu của cháu để đi xét nghiệm nhưng tháng vừa rồi cháu lại thấy bị trễ kinh. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi là quá trình xét nghiệm máu khi bị tai nạn có thể kiểm tra cháu có thai hay không ạ? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn!

Câu hỏi khách hàng ẩn danh

Trả lời

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho Hệ thống Y tế Vinmec, với câu hỏi của cháu, tôi xin trả lời như sau: Bạn bị tai nạn xe và vào viện điều trị. Buổi sáng ngày xuất viện bạn có lấy máu làm xét nghiệm và bạn lại thấy trễ kinh thì bạn cần kiểm tra lại phiếu xét nghiệm khi bệnh viện làm cho bạn có làm xét nghiệm beta hCG không? Bởi phương pháp xét nghiệm máu để chẩn đoán có thai là xét nghiệm beta hCG.

Vì thế, nếu bệnh viện chưa cho làm thì bạn có thể xin làm xét nghiệm này để biết mình có thai hay không. Chúc bạn có nhiều sức khỏe!

Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Quỳnh Trang - Bác sĩ Hóa sinh - Khoa Xét nghiệm - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.6K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan

Xin mời bạn chọn tỉnh thành: