Hiệu quả của việc làm mờ sẹo sáng da từ chiết xuất táo đỏ

Không chỉ được sử dụng trong các món ăn bổ dưỡng giúp hồi phục, tăng cường sức khỏe, nhiều nghiên cứu mới đây còn chỉ ra rằng những thành phần trong táo đỏ có khả năng làm mờ sẹo, sáng da. Từ những kết quả nghiên cứu ban đầu đã mang đến cho phái đẹp thêm niềm hy vọng mới về loại thực phẩm này.

Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của quả táo đỏ

1.1 Giúp cải thiện lưu thông máu

Chiết xuất táo đỏ (táo tàu) chứa đầy các khoáng chất như kali, phốt pho, mangan, sắt và kẽm. Sự kết hợp của các khoáng chất này là cần thiết để duy trì một sức khỏe tim mạch tốt. Sắt giúp cải thiện số lượng hemoglobin, từ đó ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Vì vậy, những khoáng chất này rất quan trọng trong việc điều chỉnh lưu lượng máu trong cơ thể.

1.2 Củng cố sức mạnh cho xương

Táo đỏ ép khô (đại táo) là một nguồn cung cấp canxi, phốt pho tốt giúp phát triển và duy trì mật độ xương. Nếu bạn là một người bị viêm khớp thì táo đỏ có thể là một lựa tốt nhờ các đặc tính chống viêm giúp giảm đau và giảm sưng ở các khớp một cách hiệu quả, an toàn.

1.3 Ổn định chức năng đường tiêu hoá

Giàu chất xơ và carbs, táo đỏ tươi là một nguồn năng lượng tuyệt vời, giúp thúc đẩy sự trao đổi chất trong đường tiêu hoá. Chiết xuất táo đỏ có chứa một số khoáng chất và vitamin cô đặc làm cho thành phần này trở nên siêu bổ dưỡng. Chúng cũng cực kỳ dễ tiêu hóa vì chứa chất xơ, do đó có thể giúp chữa táo bón. Nếu bạn là một người có vấn đề về đường tiêu hóa mãn tính, ăn táo đỏ thường xuyên sẽ giúp ổn định chức năng đường tiêu hoá lâu dài.

1.4 Cải thiện chất lượng giấc ngủ ngon

Theo y học truyền thống, táo đỏ được sử dụng để chữa bệnh mất ngủ. Toàn bộ quả bao gồm cả hạt chứa đầy chất phytochemical chống oxy hóa, polysaccharides, flavonoid, saponin, được coi là có chứa chất an thần. Đồng thời, táo đỏ cũng giúp hạn chế những lo lắng và hoạt động như một chất gây ngủ tự nhiên bằng cách thư giãn tâm trí và cơ thể.

1.5 Lợi ích trong làm đẹp da của quả táo đỏ

Chiết xuất táo đỏ có chứa một nồng độ cao của vitamin C và chất chống oxy hóa. Các thành phần này được biết đến với tác dụng đảo ngược tác động của quá trình lão hóa da, từ đó giúp da được sáng hơn và hiệu quả trong vai trò làm mờ sẹo. Chính vì thế nước táo đỏ làm đẹp da là nhờ chất chống oxy hóa chiến đấu với các gốc tự do và ngăn ngừa tổn thương tế bào. Song song đó, thành phần vitamin C trong táo đỏ cũng giúp làn da được sáng khỏe và sạch mụn. Không chỉ vậy, táo đỏ làm đẹp da cũng một phần nhờ vào công dụng ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm, giúp giảm nếp nhăn, lắng đọng melanin và sắc tố nên làm sáng, loại bỏ mảng da xỉn màu.

Hơn nữa, những tác dụng chống oxy hóa của chiết xuất táo đỏ ngày nay đã được nghiên cứu cho thấy khả năng đảo ngược tác động của lão hóa bằng cách thúc đẩy sức khỏe của tế bào và giúp cải thiện độ đàn hồi trên da. Vì vậy, các sản phẩm chăm sóc da cũng sử dụng chiết xuất táo đỏ để cải thiện làn da khô và giảm tình trạng cháy nắng. Một số bằng chứng khác cũng từng bước cho rằng táo đỏ giúp giảm mụn trứng cá, mô sẹo và vết rạn da, mặc dù vẫn cần nghiên cứu thêm về những mặt này.

2. Các bằng chứng về tính hiệu quả của việc làm mờ sẹo sáng da từ chiết xuất táo đỏ

Chữa lành vết thương trên da để lại sau mụn là một quá trình xảy ra do sự phối hợp giữa các mô, tế bào và các yếu tố khác nhau. Tình trạng viêm còn lại và lượng mạch không đủ là những nguyên nhân quan trọng nhất khiến vết thương chậm lành. Trong những năm gần đây, quả táo đỏ đã được báo cáo là có tác dụng chống viêm như một chất điều trị truyền thống giúp da tươi sáng và tránh sẹo thâm sau mụn.

Để chứng minh điều này, một nghiên cứu đã được thực hiện nhằm mục đích điều tra tác động của chiết xuất quả táo đỏ đối với các vết thương tự phát tạo ra bằng cách gây bỏng cấp độ hai ở chuột. Kết quả là trong các con chuột được điều trị với thuốc mỡ có chứa chiết xuất táo đỏ, sử dụng hai lần một ngày, tỷ lệ hồi phục vết thương nhanh hơn và tốt hơn, đồng thời có thể hồi phục hoàn toàn so với nhóm chỉ bôi Vaseline.

Trong một nghiên cứu khác được thực hiện lâm sàng ngẫu nhiên với 46 người tham gia đã tiêu thụ nước táo đỏ làm đẹp da hai lần một ngày trong 8 tuần. Số lượng sắc tố, diện tích sắc tố trên da được đánh giá lúc ban đầu và sau 8 tuần. Kết quả cho thấy diện tích sắc tố và tỷ lệ phần trăm của vùng đã giảm đáng kể so với giả dược, tương ứng. Từ đó, các kết quả này chứng minh táo đỏ làm đẹp da một cách hiệu quả và an toàn trong điều trị chứng tăng sắc tố da mặt.

Tóm lại, táo đỏ là một loại thực phẩm và cũng là một cây thuốc vô giá trong y học cổ truyền và hiện đại. Thường xuyên tiêu thụ chiết xuất táo đỏ được hứa hẹn là một bí quyết làm đẹp bền vững. Tuy nhiên, cách thức này đôi khi lại gặp hạn chế trong đời sống bận rộn ngày nay. Thay vào đó, người phụ nữ có thể lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da mặt có chứa chiết xuất táo đỏ. Thành phần này sẽ đem lại tác dụng giảm sự hình thành sẹo từ mụn trứng cá trên mặt, kể cả các vết sẹo để lại từ vết trầy xước, vết thương do ngã, bỏng, tai nạn, súc vật cắn, phẫu thuật. Bên cạnh đó, chiết xuất táo đỏ còn có thể làm mờ, làm mịn, làm phẳng vết sẹo cũ, sẹo lồi, cải thiện vẻ ngoài của sẹo lõm. Ngoài ra, lợi ích táo đỏ làm đẹp da trong các sản phẩm còn được ghi nhận khi có thể làm sáng các vết thâm do sẹo để lại và còn giúp giữ ẩm, dưỡng da, làm mềm da, đem lại làn da hoàn mỹ nhất.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

2.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan