Thứ tự dùng các sản phẩm làm đẹp, chăm da tại nhà

Trong quy trình chăm làm đẹp tại nhà, việc dùng đúng thứ tự các bước chăm sóc da sẽ giúp bạn sẽ nhận được kết quả tối đa từ thành phần hoạt tính của chúng. Vì vậy, để sở hữu một làn da khỏe mạnh, sáng hồng và mịn màng, bạn cần tuân thủ đúng các bước sử dụng sản phẩm làm đẹp.

1. Làm sạch da bằng nước tẩy trang

Trong mọi quy trình chăm sóc da thì bước đầu tiên luôn là bước làm sạch bụi bẩn trên da. Để một sản phẩm hoạt động tốt nó phải được tiếp xúc với làn da, việc đưa các sản phẩm vào không đúng thứ tự có thể tạo ra rào cản cho việc tiếp xúc đó. Vì vậy, bạn cần loại bỏ dầu, da chết và cặn trang điểm để đảm bảo các sản phẩm sử dụng tiếp xúc trực tiếp với da của bạn. Nếu sử dụng toner sau khi rửa mặt, Rouleau khuyên bạn nên sử dụng loại không chứa cồn.

Có rất nhiều loại tẩy trang bạn có thể sử dụng tùy thuộc vào loại da của bạn. Dầu tẩy trang, sáp tẩy trang và nước tẩy trang là những loại sản phẩm làm sạch da hiệu quả mà có thể dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng.

2. Làm sạch bằng sữa rửa mặt

Rửa mặt là một trong những bước làm sạch da căn bản nhất và phải thực hiện hằng ngày. Các bước chăm sóc da mặt với sữa rửa mặt sẽ giúp da sạch hoàn toàn, thậm chí cả dầu tẩy trang còn sót lại. Thêm vào đó, một làn da sạch sẽ giúp tăng cường khả năng hấp thụ các dưỡng chất tốt nhất trong quy trình chăm sóc da đúng cách.

Nếu da bạn thuộc loại da thường hoặc da khô thì nên chọn sữa rửa mặt dạng kem. Đối với da dầu hoặc da mụn thì tốt nhất bạn nên sử dụng sữa rửa mặt dạng gel tạo bọt nhẹ nhàng. Tránh sử dụng những loại sữa rửa mặt có hạt, vì nó sẽ làm da kích ứng và bị tổn thương trong quá trình massage.

3. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là bước quan trọng, tưởng chừng như không cần thiết, nhưng nó lại đóng một vai trò hỗ trợ rất nhiều đến hiệu quả của các bước chăm sóc da hàng ngày. Khi tẩy tế bào chết, nó sẽ thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào mới lấp đầy những khuyết điểm trên da và giảm vết thâm do mụn để lại.

Bạn hãy tẩy tế bào chết cho da khoảng 1-2 lần/tuần, hoặc nhiều hơn nếu da bạn là da dầu. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết được sản xuất dưới nhiều dạng khác nhau để bạn lựa chọn sao cho phù hợp với làn da của mình. Nhưng với những người có làn da mụn thì hãy cẩn thận trong bước tẩy tế bào chết, để tránh tổn thương khi massage bằng phương pháp tẩy tế bào chết vật lý.

XEM THÊM: Thứ tự chăm sóc da: 11 bước cho các mẹo chăm sóc da buổi sáng, ban đêm

Tẩy tế bào chết
Tẩy tế bào chết giúp lỗ chân lông thông thoáng và thúc đẩy sản sinh tế bào mới

4. Sử dụng nước hoa hồng, toner

Việc sử dụng nước hoa hồng sau khi rửa mặt nhằm cân bằng lại độ pH cho làn da. Ngoài ra, toner còn tạo ra môi trường thuận lợi để da mặt hấp thụ thêm dưỡng chất trong các bước tiếp theo.

Do nhu cầu sử dụng và phát triển của mỹ phẩm, ngày nay các loại toner có thêm nhiều lợi ích khác như cấp ẩm, dưỡng trắng và thậm chí là làm sạch sâu, kháng khuẩn. Tùy thuộc vào nhu cầu và loại da của bạn để có thể lựa chọn sản phẩm toner phù hợp trong các bước chăm sóc da.

5. Đắp mặt nạ

Mặt nạ giấy là một trong những sản phẩm chăm sóc da yêu thích của nhiều người. Nó đem lại nhiều lợi ích như cấp ẩm, dưỡng trắng và một số loại còn có thành phần làm dịu da. Bạn có thể đắp mặt nạ từ 2-3 lần/ tuần, không nhất thiết phải sử dụng hằng ngày. Tùy thuộc vào cơ địa và thời tiết để bạn có tần suất đắp mặt nạ phù hợp, sao cho làn da không bị bí bách do dưỡng chất quá nhiều.

Thời gian đắp mặt nạ từ 15-20 phút mỗi lần, tránh trường hợp để quá lâu trên da mặt sẽ xảy ra hiện tượng hút nước ngược lại, khiến cho da bị khô hơn. Sau khi đắp mặt nạ bạn nên làm sạch với nước.

6. Bôi kem dưỡng mắt

Vùng mắt là vùng dễ nhận thấy dấu hiệu lão hóa nhất trên khuôn mặt. Vì vậy, việc sử dụng kem mắt hằng ngày trong quy trình chăm sóc da là rất cần thiết để có một làn da toàn diện. Hãy lựa chọn kem mắt có tính năng dưỡng ẩm tốt, đây sẽ là giải pháp tối ưu cho vùng mắt khi bạn ở độ tuổi trước 25. Tuy nhiên, sau giai đoạn này, bạn nên lựa chọn sản phẩm có thêm chất chống lão hóa.

Khi thoa kem dưỡng mắt bạn chú ý massage nhẹ nhàng, tránh làm tổn thương và chảy xệ vì đây là vùng da nhạy cảm. Ngoài ra, việc massage sẽ giúp sản phẩm được thẩm thấu tốt hơn và da đàn hồi tốt hơn.

XEM THÊM: Thứ tự sử dụng các sản phẩm chăm sóc da

kem dưỡng mắt
Kem dưỡng mắt giúp giữ ẩm, giảm quầng thâm và cải thiện nếp nhăn vùng da dưới mắt

7. Tinh chất

Các loại dưỡng chất như serum, essence, ampoule là những sản phẩm dưỡng da chuyên sâu, có tác dụng dưỡng trắng, cấp ẩm, phục hồi da và chống lão hóa,... Đây là loại tinh chất có chứa hàm lượng dưỡng chất cao được bào chế dưới dạng lỏng giúp cho việc thẩm thấu vào các tầng lớp của da rất tốt.

Tùy thuộc vào nhu cầu làn da của bạn để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Bạn có thể sử dụng nhiều loại tinh chất cùng lúc trên cùng một chu trình dưỡng da với quy tắc lỏng trước đặc sau, tuy nhiên mỗi loại nên cách nhau 5-7 phút.

8. Thuốc đặc trị

Để có một làn da chắc khỏe toàn diện, việc kết hợp với những sản phẩm đặc trị sẽ là nhu cầu thiết yếu nhằm loại bỏ những khuyết điểm trên làn da của bạn. Nếu bạn bị nám hay mụn trứng cá, bạn sẽ phải sử dụng kem dưỡng da theo toa của bác sĩ da liễu, ví dụ như như retinoid hoặc thuốc trị bệnh trứng cá đỏ hoặc điều trị mụn trứng cá,... Cách sử dụng thuốc đặc trị cũng có thể thay đổi tùy thuộc vào từng sản phẩm, vì vậy hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng hoặc làm theo chỉ dẫn của bác sĩ.

9. Kem dưỡng ẩm

Sử dụng kem dưỡng ẩm là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da tại nhà. Bước này có tác dụng khóa ẩm lại sau khi sử dụng các tinh chất dưỡng da, giúp cho da hấp thu dưỡng chất được tốt hơn, tránh bay hơi. Ngoài ra, kem dưỡng ẩm trên thị trường hiện nay cũng rất đa dạng và có nhiều công dụng khác như dưỡng trắng, chống lão hóa,...

10. Kem chống nắng hoặc mặt nạ ngủ

Nếu là ban ngày, bạn cần sử dụng kem chống nắng lên vùng da trần giúp ngăn ngừa tia UV làm cháy da và lão hóa sớm. Chờ một vài phút cho kem chống nắng khô trước khi kết thúc quy trình. Bạn có thể tiết kiệm cho mình một bước bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm có SPF - thoa một lượng vừa đủ để đảm bảo da được che phủ.

Nếu bạn chăm sóc da vào ban đêm hãy sử dụng mặt nạ ngủ để giúp cấp ẩm cho da của bạn. Khi thức dậy bạn sẽ có một làn da mịn màng và căng bóng, đây sẽ là làn da lý tưởng cho việc trang điểm bắt đầu ngày mới.

Tóm lại, để có một làn da mịn màng và hồng hào thì cách chăm sóc da hằng ngày tại nhà là rất cần thiết và quan trọng. Việc sử dụng đúng thứ tự các sản phẩm làm đẹp sẽ giúp tăng tối ưu các hoạt tính của chúng. Bên cạnh đó, bạn cần lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da phù hợp với làn da của mình. Hãy tuân thủ đúng quy trình chăm sóc da để có một làn da khỏe mạnh.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan