Dùng vitamin D3 400IU thế nào cho trẻ?

Vitamin D có vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển xương của trẻ. Tuy nhiên, việc bổ sung quá nhiều vitamin D cho trẻ lại có thể gây ra các vấn đề sức khỏe đáng lo ngại. Bài viết sau đây sẽ thông tin về liều dùng vitamin D3 400IU được khuyến cáo cho sự phát triển của trẻ.

1. Tác dụng của Vitamin D với sự phát triển của trẻ

Vitamin D là một trong những vitamin thiết yếu và quan trọng cho sự phát triển của trẻ. Khi vào cơ thể, Vitamin D đóng vai trò trong việc phát triển của xương như tăng cường mật độ xương và cơ bắp, củng cố hệ thống miễn dịch, tăng cường sức khỏe tim mạch. Đặc biệt, Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh còi xương.

Đối với trẻ sơ sinh trong năm đầu tiên là thời gian xương phát triển mạnh vì vậy bổ sung vitamin D cho trẻ lại càng quan trọng hơn. Trẻ được nuôi bằng sữa mẹ hoàn toàn vẫn cần được bổ sung vitamin D vì trẻ sơ sinh bú sữa mẹ thường không nhận đủ vitamin D từ các nguồn khác.

2. Liều dùng vitamin D3 400IU cho trẻ?

Để đưa ra liều dùng Vitamin D phù hợp cho trẻ, rất nhiều nghiên cứu đã được thực hiện và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 400 IU vitamin D mỗi ngày là đủ cho sự phát triển của trẻ sơ sinh. Bộ Y Tế Canada và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng cho rằng bổ sung vitamin D cho trẻ sơ sinh với liều khuyến cáo hàng ngày là 400 IU.

Nghiên cứu thực hiện trên 132 trẻ sơ sinh tại Montreal với tình trạng có lượng vitamin D tương đối ổn vào lúc bắt đầu nghiên cứu. Cách thức thực hiện nghiên cứu là các trẻ được phân ngẫu nhiên cho uống liều vitamin D hàng ngày khác nhau trong khoảng thời gian 12 tháng. Liều lượng bao gồm 400 IU, 800 IU, 1200 IU và 1600 IU mỗi ngày. Kết quả cho thấy trong 3 tháng đầu nghiên cứu, việc bổ sung vitamin D cho trẻ ở liều cao không có sự nổi trội về các chỉ số như trọng lượng cơ thể, chiều dài và chu vi vòng đầu hoặc số lượng khoáng sản đã được thêm vào xương của trẻ và liều khuyến cáo trong một ngày chỉ cần 400 IU là đủ.

Còn ở các nước Pháp và Phần Lan thì cho rằng liều khuyến cáo bổ sung vitamin D cho trẻ với cáo hàng ngày là 1.000 IU đối với trẻ sơ sinh.

Trong năm 2010, FDA (Food and Drug Administration) cho rằng liều vitamin D bổ sung cho trẻ sơ sinh không được quá 40 IU vitamin D mỗi ngày.

Cũng theo báo cáo, việc bổ sung liều cao các vitamin D có thể gây hại cho trẻ sơ sinh và có thể gây ra các vấn đề sức khỏe lo ngại như buồn nôn và nôn mửa, chán ăn, khát nước, đi tiểu thường xuyên, đau bụng, táo bón, đau cơ và đau khớp, yếu cơ, mệt mỏi, rối loạn, và tổn thương thận.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan