Tìm hiểu về thủ dâm ở nữ

Bài viết được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ chuyên khoa I Néang Chanh Ly - Bác sĩ Sản phụ khoa - Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc

Thủ dâm ở nữ là hành động kích thích âm vật và tạo ra cảm giác khoái cảm tình dục. Đây là hành vi tình dục hoàn toàn bình thường và thực tế mang lại nhiều lợi ích cho nhất định. Tuy nhiên nữ thủ dâm nhiều có thể gây ra một số ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cũng như mối quan hệ với đối tác.

1. Thủ dâm là gì?

Thủ dâm là hành động tự kích thích bộ phận sinh dục của mình theo cách tình dục đến mức đạt cực khoái. Đó là một hành vi rất phổ biến ở nam giới và phụ nữ và là một phần rất bình thường trong quá trình lớn lên của trẻ em ở cả hai giới.

Bản thân hành động này không phải là “tốt” hay “xấu”, mặc dù trong một số trường hợp, chuẩn mực xã hội có thể khiến mọi người gán cho nó là “xấu”.

Phát triển giới tính là một phần thiết yếu của sự tăng trưởng và phát triển bình thường của trẻ em, cũng giống như sự phát triển thể chất, phát triển tình cảm, học tập và phát triển ngôn ngữ và kỹ năng giao tiếp là bình thường.

2. Thủ dâm ở nữ giới

Âm vật là một cơ quan nhỏ, nhạy cảm được tạo thành từ các mô cương cứng trong âm hộ của hệ thống sinh sản nữ. Nơi đây chứa hàng nghìn đầu dây thần kinh khiến nó trở thành một cơ quan cực kỳ nhạy cảm. Thủ dâm kích thích âm vật và tạo ra cảm giác khoái cảm tình dục. Thủ dâm thực sự có thể giúp phụ nữ hiểu cơ thể của mình hơn và họ có thể làm như vậy mà không có bất kỳ sự xấu hổ hay mặc cảm nào. Trên thực tế, nếu có, thủ dâm có thể giúp nâng cao trải nghiệm tình dục của phụ nữ với bạn tình của mình.

Thực tế là thủ dâm có hiệu quả trong việc chữa lành, hoàn thiện và hạnh phúc thông qua việc khám phá tình dục của bạn với tư cách là một người phụ nữ và thể hiện nó và trải nghiệm nó một cách vui vẻ.

Thủ dâm nữ giúp chị em hiểu hơn về cơ thể của mình
Thủ dâm nữ giúp chị em hiểu hơn về cơ thể của mình

3. Thủ dâm có phải là hành vi phổ biến không?

Các nhà tình dục học cũng như các nhà nghiên cứu đều cho rằng thủ dâm là một quá trình hoàn toàn bình thường của con người và là một hành vi tình dục lành mạnh. Nó có thể mang tiếng xấu vì là một hành vi tình dục riêng tư mãnh liệt, mà không ai thích mang ra chia sẻ, ngay cả với những người bạn thân nhất.

4. Thủ dâm có hại cho phụ nữ không?

Từ góc độ khoa học sức khỏe, thủ dâm hoàn toàn không gây hại cho bạn. Một số người nghĩ rằng thủ dâm là xấu vì lý do đạo đức, tuy nhiên, đó là một lựa chọn cá nhân.

Lợi ích của thủ dâm đối với phụ nữ là rất nhiều, ví dụ như:

  • Thủ dâm ở nữ giúp ngăn ngừa nhiễm trùng cổ tử cung và giảm nhiễm trùng đường tiết niệu. Trên thực tế, ham muốn thủ dâm có thể mạnh mẽ đối với phụ nữ bị nhiễm trùng tiểu và có lý do chính đáng, vì thủ dâm có thể giúp giảm đau, bôi trơn âm đạo và đẩy vi khuẩn có hại ra khỏi cổ tử cung.
  • Giúp bạn giảm bớt cảm giác chán nản như khi bạn bị kích thích, nồng độ hormone dopamine và epinephrine thúc đẩy tâm trạng tăng cao trong cơ thể bạn.
  • Thủ dâm có thể giúp giảm căng thẳng cảm xúc rất nhiều.
  • Giúp tăng cường mối quan hệ với chính mình, bởi vì khi bạn hiểu và yêu bản thân sâu sắc trên các cấp độ thể chất và cảm xúc, bạn sẽ có được sự tự tin và để bản thân trưởng thành hơn nhờ nhận thức về bản thân.
  • Thủ dâm có thể nâng cao chất lượng giấc ngủ của bạn và giúp bạn đối phó với chứng mất ngủ.
  • Những phụ nữ đạt cực khoái nhiều hơn, tần suất nhiều hơn và thỏa mãn với thủ dâm hoặc quan hệ tình dục được biết là có khả năng chống lại bệnh timbệnh tiểu đường loại 2 tốt hơn.
  • Thủ dâm có thể nâng cao mối quan hệ của bạn với đối tác vì bạn hiểu rõ bản thân mình.
  • phụ nữ sau mãn kinh, âm đạo thu hẹp có thể khiến quan hệ tình dục và khám vùng chậu đau đớn, nhưng thủ dâm, đặc biệt là với chất bôi trơn gốc nước, làm tăng lưu lượng máu đến các cơ quan sinh dục. Điều này có thể giúp giảm bớt các vấn đề về độ ẩm và ngăn chặn sự thu hẹp của âm đạo.
Thủ dâm nữ giới hoàn toàn không có hại cho chị em phụ nữ
Thủ dâm nữ giới hoàn toàn không có hại cho chị em phụ nữ

5. Thủ dâm bao nhiêu lần trong một tuần được coi là bình thường đối với một người phụ nữ?

Tần suất mỗi tuần có thể khác nhau ở mỗi phụ nữ, dựa trên tình trạng sức khỏe chung của cô ấy. Có những phụ nữ thủ dâm hai đến ba lần một ngày, hoặc năm lần một tuần, bảy lần một tuần, hoặc thậm chí không hề thủ dâm.

Ham muốn tình dục là điều tự nhiên, tuy nhiên, thứ gì quá nhiều cũng đều có hại. Do đó, thay vì tăng tần suất thủ dâm, bạn có thể cân nhắc chuyển hướng năng lượng của mình sang những thứ như thể thao, nghệ thuật sáng tạo hoặc bất kỳ sở thích nào khác. Điều này đảm bảo rằng bạn sống một cuộc sống cân bằng, khỏe mạnh và hạnh phúc.

6. Thủ dâm có thể thay thế cho quan hệ tình dục thông thường hay không?

Bản thân thủ dâm là một hoạt động thú vị khác với tình dục. Trên thực tế, thủ dâm có thể nâng cao trải nghiệm với bạn tình, bởi vì giúp bạn hiểu cơ thể của chính mình hơn với tư cách là phụ nữ. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ đang thủ dâm và bỏ qua hoặc bỏ lỡ sự gần gũi thể xác với đối tác của mình, thì đó có thể là dấu hiệu của một số vấn đề.

Tuy nhiên, có những thời điểm hợp lệ khi thủ dâm có thể thay thế quan hệ tình dục, ví dụ:

  • Nếu ham muốn tình dục của đối tác thấp hơn của bạn, thì thủ dâm là một lựa chọn
  • Nếu đối tác bị bệnh
  • Nếu đối tác không ở cạnh bạn

Khi đã hiểu rõ về thủ dâm ở nữ, bạn nên cân nhắc và có những lựa chọn phù hợp để đảm bảo tốt cho sức khỏe bản thân.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

298.1K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan