U xơ cổ tử cung có nguy hiểm không?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ chuyên khoa I Lê Khắc Hiệu - Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long

“U xơ tử cung là gì?”, “bệnh u xơ tử cung có nguy hiểm không?” là vấn đề được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Vấn đề này sẽ được Bác sĩ chuyên khoa I Lê Khắc Hiệu - Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long giải đáp sau đây.

Hiện nay vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây u xơ tử cung. Tuy nhiên, một số yếu tố liên quan tới căn bệnh này chính là: Nội tiết, di truyền...Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản rất dễ phát triển u xơ tử cung. Khi bước vào độ tuổi mãn kinh, nồng độ nội tiết sẽ giảm và khối u xơ tử cung sẽ có xu hướng teo lại. Những yếu tố thuận lợi cho u xơ tử cung phát triển chính là: Có kinh sớm, ăn uống không phù hợp, béo phì...

Vấn đề “bệnh u xơ tử cung có nguy hiểm không?” - bác sĩ Hiệu cho biết, đây là căn bệnh lành tính. Nếu u xơ tử cung có kích thước nhỏ thì sẽ không gây triệu chứng gì, người bệnh chỉ có thể phát hiện khi tình cờ thăm khám định kỳ. Khi u xơ tử cung to lên thì người bệnh có thể sờ thấy khối u trên ổ bụng, gây ra các triệu chứng chèn ép khiến người bệnh khó chịu. Nếu khối nhân xơ gần với niêm mạc tử cung thì sẽ gây tình trạng rong huyết, rong kinh và làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của người bệnh. Theo thống kê thì có khoảng 5 - 10% phụ nữ bị vô sinh hiếm muộn do u xơ tử cung. Trường hợp mắc u xơ tử cung khi mang thai thì có thể gây sảy thai, sinh non, hoại tử nhiễm trùng hoặc bất thường trong quá trình sinh đẻ.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec áp dụng phương pháp Điều trị u xơ tử cung bằng phẫu thuật robot với các ưu điểm vượt trội như:

  • Không bị hạn chế tầm nhìn như truyền thống, hình ảnh chất lượng tối ưu với độ chính xác cao hơn.
  • Robot có 4 tay, tương đương với 2 phẫu thuật viên giúp loại bỏ các rung động không cần thiết (sự run tay).
  • Có khả năng mổ ở những vị trí khó, có thể di chuyển tự do ở 6 góc độ, luồn lách vào các khoang nhỏ nhất và sâu.
  • An toàn, giảm thiểu tối đa nguy cơ biến chứng, nhiễm trùng phẫu thuật.
  • Giảm đau so với phẫu thuật thông thường.
  • Ít mất máu, hồi phục nhanh, giảm thời gian nằm viện.
  • Đảm bảo thẩm mỹ do vết sẹo mổ rất nhỏ.

Phẫu thuật nội soi u xơ tử cung bằng robot được đánh giá là phương pháp ưu việt hiện nay với u xơ tử cung.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.2K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan