Lời khuyên để quan hệ tình dục tốt hơn sau 50 tuổi

Khi già đi, một số vấn đề về sức khỏe hoặc thuốc có thể làm giảm ham muốn tình dục và tần suất quan hệ của bạn. Nhưng đừng nghĩ rằng nếu bạn thuộc nhóm trên 50 tuổi, bạn sẽ phải trải qua cuộc sống tình dục không mấy viên mãn. Hay tham khảo một số lời khuyên để quan hệ tình dục 50 tuổi được tốt hơn.

1. Lời khuyên cho quan hệ tình dục 50 tuổi

Bạn vẫn có thể tận hưởng tình dục sau tuổi 50, việc bạn cần làm thêm đó là lập kế hoạch nhiều hơn một chút so với khi còn trẻ. Dưới đây là những điều bạn có thể làm để giữ cho tình dục thú vị và mãn nguyện cho cả bạn và bạn đời của bạn.

1.1. Tập thể dục thường xuyên giúp việc quan hệ tình dục 50 tuổi viên mãn

Bạn có thể nghĩ về tình dục là một việc nhàn nhã, nhưng bạn có thể tốn khá nhiều mồ hôi trong khi ân ái. Dưới đây là một số lý do tại sao việc tập luyện vừa sức có thể giúp bạn rất nhiều:

  • Tập thể dục giúp tăng cường cơ bắp của bạn. Kiểm tra các bài tập rèn luyện sức mạnh tốt nhất cho bạn.
  • Tập thể dục giúp cải thiện tâm trạng của bạn. Tập thể dục có thể giải phóng các chất hóa học trong não giúp bạn cảm thấy tốt hơn và thoải mái hơn.
  • Tập thể dục giúp bạn trông đẹp hơn. Tập thể dục thường xuyên có thể giữ cho cơ thể của bạn trông đẹp nhất và có thể giúp bạn tự tin và tăng cường đời sống tình dục.
  • Đối với phụ nữ, hoạt động thể chất thường xuyên có thể giúp hưng phấn hơn. Phụ nữ cũng có thể được hưởng lợi từ những bài tập Kegel. Chúng có thể làm cho cơ sàn chậu của bạn khỏe hơn. Bạn có thể xác định những cơ đó trong lần đi tiểu tiếp theo bằng cách dừng lại khi đang tiểu. Bạn có thể tập thắt chặt và thư giãn các cơ đó vài lần trong ngày.
  • Những người đàn ông tập thể dục sẽ có ít nguy cơ mắc các vấn đề về rối loạn cương dương hơn những người đàn ông không hoạt động. Nếu bạn thích đi xe đạp đường dài, hãy đảm bảo rằng bạn có một chỗ ngồi mềm mại, thoải mái và một chiếc xe đạp phù hợp với bạn. Điều này có thể giúp bạn tránh một vấn đề rối loạn cương dương tiềm ẩn.

Hãy chắc chắn nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi bạn bắt đầu bất kỳ chương trình tập thể dục mới nào.

1.2. Giữ cho tình dục thú vị, thử một cái gì đó mới

Khi bạn đã ở cùng một đối tác trong một thời gian dài, bạn có thể nảy ra ý tưởng để thêm một chút đa dạng vào đời sống tình dục của mình. Câu trả lời có thể là một cái gì đó đơn giản như thay đổi thời gian trong ngày bạn quan hệ tình dục. Nếu bạn quá buồn ngủ vào ban đêm, có thể quan hệ tình dục vào buổi sáng sẽ phù hợp với cả hai bạn.

Một số ý tưởng khác để giữ cho quan hệ tình dục trở nên thú vị:

  • Thử các tư thế quan hệ tình dục khác nhau.
  • Tạo ra một bầu không gian lãng mạn, mất một chút thời gian để lập kế hoạch có thể giúp bạn đi một chặng đường dài.
  • Mang tình dục ra khỏi phòng ngủ và tìm một nơi mới để làm tình.
  • Tắm chung với người yêu của bạn.
  • Tận hưởng dịch vụ mát-xa chuyên nghiệp giúp cả hai bạn được thư giãn.

1.3. Nghĩ xa hơn giao hợp

Nếu bạn hoặc đối tác của bạn không thể quan hệ tình dục nữa, có những lựa chọn khác để bạn tận hưởng sự gần gũi và khoái cảm. Không nên bỏ qua những hành động ôm hôn đơn giản nhưng thân mật. Bạn và đối tác của bạn cũng có thể cân nhắc:

quan hệ tình dục 50 tuổi Quan hệ tình dục bằng miệng
Quan hệ tình dục 50 tuổi thay đổi với phong cách quan hệ bằng miệng

1.4. Giữ cho tâm trạng thoải mái

Nếu tình trạng viêm khớp hoặc cơn đau đang diễn ra khiến quan hệ tình dục kém thú vị, hãy tìm cách để cảm thấy tốt hơn. Hãy thử một tư thế mới dễ dàng hơn trên cơ thể của bạn hoặc sử dụng gối để hỗ trợ.

Nếu như bạn đang bị đau lưng, hãy quan hệ tình dục bên cạnh nhau thay vì ở tư thế truyền giáo, điều này có thể khiến cơn đau lưng trở nên tồi tệ hơn.

Lên kế hoạch quan hệ tình dục vào một thời điểm trong ngày khi bạn cảm thấy tốt nhất. Trước khi thực hiện, hãy tắm nước ấm hoặc uống thuốc giảm đau nếu cần để bạn thấy thoải mái hơn.

1.5. Khắc phục tác dụng phụ do thuốc của bạn

Tác dụng phụ của một số loại thuốc có thể gây ra các vấn đề về tình dục. Một số loại thuốc có thể gây ra điều này bao gồm:

Nếu bạn có lý do để nghi ngờ rằng bất kỳ loại thuốc nào đang làm giảm đời sống tình dục của bạn, hãy nói chuyện với bác sĩ.

1.6. Quan hệ chậm sau khi phẫu thuật hoặc bị bệnh

Trước khi bạn kết nối lại với đối tác của mình, hãy cho cơ thể bạn thời gian để phục hồi. Khi bạn đã được bác sĩ đồng ý, hãy bắt đầu từ từ với những cái chạm và hôn đầy gợi cảm. Nói thành thật với đối tác của bạn về cảm giác của bạn, cả về thể chất và cảm xúc.

1.7. Nói chuyện với bạn đợi của bạn về vấn đề tình dục

Nói chuyện cởi mở với đối tác của bạn nếu bạn có bất kỳ mối quan tâm nào về đời sống tình dục của mình, cho dù đó là về sự thay đổi ham muốn của bạn hay bạn cảm thấy thế nào về cơ thể của mình.

Nếu cả hai đều không hài lòng với đời sống tình dục của mình và không thể giải quyết nó, bạn có thể muốn nói chuyện với một nhà trị liệu tình dục. Bác sĩ của bạn sẽ có thể cung cấp cho bạn một giấy giới thiệu.

Hãy nhớ rằng, một số cặp vợ chồng lớn tuổi nhận thấy đời sống tình dục của họ thực sự tốt hơn khi họ già đi. Bạn có thể thấy mình có nhiều thời gian và sự riêng tư hơn, ngoài ra bạn có thể thân mật hơn với một đối tác lâu năm.

1.8. Sử dụng chất bôi trơn và dưỡng ẩm

Đối với nhiều phụ nữ sau khi mãn kinh, có thể phải đối mặt với ngày càng nhiều rào cản trong quan hệ tình tục, bao gồm khô và co thắt âm đạo. Tình trạng này khiến cho người phụ nữ cảm thấy đau khi quan hệ.

Âm đạo có thể trở nên hẹp hơn nếu bạn không sinh hoạt tình dục, vì vậy một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm để bảo tồn chức năng (tránh teo âm đạo) là tiếp tục giao hợp. Hãy thử sử dụng chất bôi trơn trong khi sinh hoạt tình dục và nếu chưa đủ, bạn cũng có thể sử dụng kem dưỡng ẩm.

Chất bôi trơn chỉ được sử dụng cho mục đích giao hợp, và kem dưỡng ẩm cho âm đạo giống như chất dưỡng ẩm cho vùng da còn lại trên cơ thể bạn. Bạn sử dụng nó một cách thường xuyên nếu bạn đang gặp phải tình trạng khô da. Một số loại kem dưỡng ẩm được sản xuất cho cả hai mục đích và sẽ ghi rõ điều đó trên bao bì.

Để tránh nhạy cảm với bất kỳ sản phẩm nào, hãy đảm bảo sử dụng chất bôi trơn và dưỡng ẩm gốc nước và không có mùi thơm. Và nhớ tránh thụt rửa vì nó có thể bị khô.

quan hệ tình dục 50 tuổi
Quan hệ tình dục 50 tuổi bạn có thể sử dụng gel bôi trơn để cuộc yêu thuận lợi

2. Những điều khác cần ghi nhớ về quan hệ tình dục 50 tuổi

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục vẫn có thể xảy ra. Bạn có thể nghĩ các bệnh lây truyền qua đường tình dục là vấn đề của những người trẻ hơn. Nhưng tuổi tác không được bảo vệ khỏi HIV, giang mai, mụn rộp sinh dục và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.

Bạn cần phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa, quan hệ tình dục an toàn như bất kỳ ai khác nếu bạn có nhiều hơn một bạn tình.

Cơ thể chúng ta trải qua những thay đổi khi chúng ta già đi có thể ảnh hưởng đến đời sống tình dục của chúng ta. Sau khi mãn kinh, một số phụ nữ có thể bị khô âm đạo. Nó có thể làm cho giao hợp đau đớn. Bạn có thể cần nói chuyện với đối tác của mình về màn dạo đầu nhiều hơn hoặc thử dùng chất bôi trơn làm từ silicone. Nếu nó vẫn là một vấn đề, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn.

Một số đàn ông có thể thấy họ cần nhiều kích thích hơn để có được và giữ được sự cương cứng. Loại thay đổi này là bình thường. Cố gắng thư giãn và tận hưởng sự đụng chạm của đối tác. Nhưng nếu bạn đang gặp vấn đề về rối loạn cương dương, có thể đã đến lúc đi khám.

Những người thuộc cả hai giới đều có thể gặp vấn đề về hình ảnh cơ thể, nhớ lại họ trông như thế nào trong những ngày còn trẻ. Những suy nghĩ này sẽ không ngăn cản bạn tận hưởng tình dục. Nếu họ làm vậy, có lẽ một nhà trị liệu tình dục có thể giúp đỡ bạn.

3. 50 tuổi quan hệ mấy lần một tuần?

Quan hệ vợ chồng theo độ tuổi sẽ khác nhau, thông thường người trẻ sẽ có tần suất quan hệ nhiều hơn những người lớn tuổi. Nhưng điều quan trọng không chỉ có tần suất mà cả chất lượng của mỗi lần quan hệ.

Tuy nhiên, có một vấn đề đó là khi các cặp vợ chồng ngừng quan hệ tình dục, các mối quan hệ của họ trở nên dễ bị giận dữ, chia rẽ, không chung thủy và cuối cùng là ly hôn.

Đời sống tình dục của một cặp vợ chồng bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố khác nhau: Tuổi tác, lối sống, sức khỏe của mỗi đối tác và ham muốn tình dục tự nhiên và tất nhiên, chất lượng của mối quan hệ tổng thể của bạn.

Vì vậy, mặc dù có thể không có câu trả lời đúng cho câu hỏi các cặp vợ chồng nên quan hệ tình dục bao lâu một lần, nhưng lời khuyên của chuyên gia cho các cặp đôi nên cố gắng làm điều đó ít nhất 1 lần mỗi tuần.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: healthline.com, health.clevelandclinic.org, webmd.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

10.3K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan