Mồ hôi nách ra nhiều phải làm sao?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ chuyên khoa I Lê Thị Thu Hằng - Bác sĩ Da liễu - Khoa Khám bệnh & Nội khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hải Phòng

Ra mồ hôi nách không chỉ khiến bạn tự ti vì mùi cơ thể mà đôi khi còn cản trở những những hoạt động hàng ngày. Vậy trường hợp ra nhiều mồ hôi nách chúng ta nên làm gì?

1. Nên làm gì khi cơ thể ra nhiều mồ hôi nách?

Có thể nói, mồ hôi nách chính là “kẻ thù” của rất nhiều người. Đặc biệt là vào mùa hè, chúng ta cảm thất bất lực vì không biết cách ngăn mồ hôi nách là gì hay phải làm sao để có cách giảm mồ hôi nách. Thực tế thì có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn bị ra mồ hôi nách.

Để không bị đổ mồ hôi nách nữa bạn có thể áp dụng các cách như:

  • Sử dụng lăn khử mùi và bột talc
  • Kiểm soát tốt tâm trạng của bản thân, hạn chế để xảy ra tình trạng căng thẳng, lo âu, kéo dài
  • Tập luyện thể dục, thể thao phù hợp, tránh các môn đòi hỏi thể lực mạnh
  • Lựa chọn trang phục được thiết kế rộng rãi, không bó sát, chất vải có khả năng thấm hút mồ hôi, thoáng mát và co dãn tốt
  • Hạn chế tối đa việc nạp vào cơ thể những loại thực phẩm, đồ uống có mùi như: hành, tỏi, bia rượu, thuốc lá, cafein,...; giảm bớt các loại thực phẩm chứa Capsaicin
  • Ăn uống khoa học và uống nước đầy đủ. Với những trường hợp đổ mồ hôi nách quá nhiều do di truyền và nguyên nhân không rõ ràng thì có thể sử dụng thuốc chống tiết mồ hôi; thuốc chẹn thần kinh giao cảm hoặc tiêm thuốc Botulinum. Để việc ra mồ hôi nách không làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của bạn thì hãy thử áp dụng các cách ngăn mồ hôi nách kể trên ngay nhé.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

5.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan