......

Thuốc Nurofen điều trị viêm mao mạch dị ứng có gây nên biến chứng không?

Hỏi

Chào bác sĩ, con tôi 14 tuổi bị viêm mao mạch dị ứng. Uống thuốc nurofen theo chỉ định 4 ngày nay nhưng ngày nào cháu cũng đau bụng, hôm đầu nổi mẩn đỏ ở chân kèm đau khớp chân và đau bụng buồn nôn, đến sáng nay nốt mẩn đỏ lại xuất hiện ở tay. Vậy xin hỏi bác sĩ đây có phải biến chứng gì không ạ? Cảm ơn bác sĩ.

Câu hỏi ẩn danh

Trả lời

Chào chị, những triệu chứng hay gặp nhất của bệnh viêm mao mạch dị ứng gồm có: Nổi ban xuất huyết dưới dạng chấm hoặc nốt ở mặt gấp của cẳng tay, cẳng chân, mông, đùi... không ngứa, đau khớp, phù quanh khớp, đau bụng quanh rốn, đau âm ỉ, liên tục, nôn và buồn nôn, có thể kèm theo xuất huyết tiêu hóa, viêm cầu thận, đi tiểu ra máu, protein niệu. Chị cần theo dõi trẻ liên tục đồng thời đưa đến khám bác sĩ tại chuyên khoa Nhi nếu triệu chứng tăng lên. Nếu bệnh để lâu sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan như tim phổi, gây nên các triệu chứng nặng nề, khó điều trị và nguy hiểm.

Cảm ơn vì đã đặt câu hỏi tới Hệ thống Y tế Vinmec.

BS Nguyễn Thái Ngọc Châu - Bác sĩ Nhi sơ sinh - Khoa Nhi - Sơ sinh - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc,

290 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan