Uống một viên Decolgen có bị nhờn thuốc không?

Hỏi

Xin chào bác sĩ! Nếu bị cảm cúm và uống 1 viên decolgen khỏi rồi xong dừng thuốc thì liệu cơ thể có bị nhờn thuốc hay không? Cảm ơn bác sĩ đã tư vấn!

Ẩn danh

Trả lời

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho Hệ thống Y tế Vinmec, với câu hỏi của bạn tôi xin trả lời như sau: Cảm cúm là bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do các chủng virus cúm gây ra. Người mắc cảm cúm có thể có các triệu chứng như sốt, hắt hơi, đau đầu, ho, chảy mũi, cảm giác mệt mỏi...

Thông thường cảm cúm có thể tự khỏi sau 5-7 ngày và không có thuốc điều trị đặc hiệu. Tuy nhiên, có thể sử dụng các loại thuốc để làm giảm các triệu chứng, giúp cơ thể dễ chịu hơn. Decolgen là một trong các thuốc có tác dụng đó, còn việc ngưng thuốc khi hết triệu chứng cảm cúm là phù hợp và sẽ không xảy ra hiện tượng nhờn thuốc. Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe!

Bài viết được tư vấn bởi Dược sĩ Nguyễn Thị Linh - Khoa Dược - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

1.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan