[Vinmec Đà Nẵng] tổ chức hội thảo " ERAS trong phẫu thuật K đại trực tràng"

Ngày 18/10/2023, Vinmec tổ chức hội thảo với chủ đề "ERAS trong phẫu thuật K đại trực tràng" tại Bệnh viện Khoa Quốc tế Vinmec Đà Nẵng. Hội thảo có sự tham gia của diễn giả Ths. Bs Dương Xuân Lộc, K. Ngoại, Thành viên SL Tiêu hóa - Bệnh viện Vinmec Đà Nẵng

hoi thao sinh hoat khoa hoc
Tổ chức hội thảo” ERAS trong phẫu thuật K đại trực tràng

Phục hồi sớm sau phẫu thuật ERAS

Là phương pháp chăm sóc bệnh nhân trước, trong và sau quá trình phẫu thuật với sự phối hợp đa chuyên khoa. Nhờ đó, bệnh nhân được giảm đau hiệu quả, sớm hồi phục sức khỏe và cải thiện chất lượng cuộc sống.

ERAS là từ viết tắt của Enhanced Recovery After Surgery (Chương trình chăm sóc phục hồi sớm sau phẫu thuật) là các phương pháp chăm sóc bệnh nhân trước, trong và sau phẫu thuật. Bệnh nhân được tư vấn cụ thể về ERAS trước phẫu thuật để yên tâm tham gia vào tiến trình điều trị và chăm sóc hậu phẫu. Người bệnh sẽ được tối ưu dinh dưỡng, được áp dụng phác đồ gây mê - giảm đau chuẩn.

Mục tiêu của phương pháp phục hồi sớm sau phẫu thuật ERAS là giảm thời gian nằm viện, nâng cao chất lượng điều trị, giảm chi phí và giảm tỷ lệ biến chứng cho người bệnh bằng cách duy trì chức năng của các cơ quan trước phẫu thuật và giảm phản ứng với stress, viêm, tăng miễn dịch sau phẫu thuật.

ERAS phải có sự tham gia tích cực của nhiều chuyên khoa như: Nội khoa, ngoại khoa, tim mạch, dinh dưỡng, phục hồi chức năng, hô hấp - thở máy và gây mê hồi sức phải đóng vai trò hạt nhân. Áp dụng ERAS giúp giảm 30% thời gian chăm sóc và giảm tới 50% biến chứng sau phẫu thuật.

THÔNG TIN HỘI THẢO:

Mục đích:

  • Hiểu được ERAS là gì?
  • Quá trình thực hiện và hiệu quả thực tiễn
  1. Mục tiêu đầu ra của chương trình

- Nắm được khái niệm về ERAS

- Phương thức thực hiện và hiệu quả mang lại trên lâm sàng

  1. Thời gian: 15:30- 17:30 ngày 18/10/2023
  2. Địa điểm: Hội trường tầng 1 – Bệnh viện Vinmec Đà Nẵng
  3. Nội dung chương trình:

Đính kèm chi tiết dạng phụ lục

  1. Diễn giả tham dự chương trình

Ths. Bs Dương Xuân Lộc, K. Ngoại, Thành viên SL Tiêu hóa

  1. Số lượng người tham dự dự kiến: 100 người
  2. Đối tượng tham dự: Toàn thể Bác Sĩ, Dược sĩ, Điều dưỡng, Kỹ thuật viên, Hộ sinh (đại học trở lên) bệnh viện Vinmec Đà Nẵng
  3. Quyền lợi:

Các cán bộ nhân viên y tế trong và ngoài hệ thống Vinmec quan tâm và thuộc các đối tượng nêu trên vui lòng đăng ký tham gia chương trình với Trung tâm CME thuộc Hệ thống Y tế Vinmec tại địa chỉ: Bệnh viện ĐKQT Vinmec Times City trước ngày 15/10/2023

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

200 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan