Những cách điều trị u nang buồng trứng

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ chuyên khoa I Lê Khắc Hiệu - Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long

Điều trị u nang buồng trứng sẽ giúp người bệnh không gặp phải phiền toái do triệu chứng của bệnh gây ra. Vậy có những cách điều trị u nang buồng trứng nào?

Theo Bác sĩ chuyên khoa I Lê Khắc Hiệu - Khoa Sản phụ khoa - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long, u nang buồng trứng làm ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, gây lạc nội mạc tử cung hoặc buồng trứng đa nang. Bệnh u nang buồng trứng có thể gây hiếm muộn do không phóng được noãn. U nang buồng trứng có 2 loại là u nang buồng trứng cơ năng và u nang buồng trứng thực thể. Người bệnh sẽ không cần chữa u nang buồng trứng cơ năng mà chỉ cần theo dõi sức khỏe định kỳ.

Còn đối với u nang buồng trứng thực thể thì không thể tự biến mất, bắt buộc phải tìm cách chữa u nang buồng trứng trong trường hợp này. Việc sử dụng thuốc điều trị u nang buồng trứng như thế nào sẽ phụ thuộc và tình trạng của người bệnh và khả năng đáp ứng thuốc. Người bệnh cũng cần phải phẫu thuật để chữa u nang buồng trứng khi có nguy cơ ác tính. Có 2 phương pháp điều trị u nang buồng trứng hiện nay là dùng thuốc và phẫu thuật. Bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng của người bệnh để chỉ định phương pháp chữa u nang buồng trứng phù hợp.

Hiện nay, tại các hệ thống Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec đã và đang sử dụng các thế hệ máy siêu âm màu hiện đại. Một trong số đó là máy siêu âm Logiq E9 của GE Healthcare có đầy đủ options, các đầu dò có độ phân giải HD cho hình ảnh rõ nét, đánh giá chính xác tổn thương.

Bên cạnh đó, đội ngũ các y, bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ hỗ trợ phần nhiều trong việc chẩn đoán và phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường của cơ thể nhằm đưa ra phương pháp điều trị kịp thời cho người mắc u nang buồng trứng.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

3.8K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan