Trễ kinh mấy ngày thì dùng que thử thai?

Nội dung video được tư vấn chuyên môn bởi Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thu Hoài - Khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City

Bên cạnh các dấu hiệu và triệu chứng khác thì trễ kinh có thể là một trong những dấu hiệu rất sớm của mang thai. Do vậy, “trễ kinh mấy ngày thì thử que?” hiện đang là thắc mắc của rất nhiều chị em.

Que thử thai là dụng cụ hỗ trợ nhận biết có thai nhanh chóng được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Sử dụng que thử thai khi trễ kinh 5 ngày, 7 ngày hay trễ kinh 2 tuần có thể giúp kiểm tra sự hiện diện của hormone Human chorionic gonadotropin (hCG) trong nước tiểu. HCG chỉ xuất hiện khi người phụ nữ mang thai, do chỉ được sản xuất khi trứng đã thụ tinh đính vào phía ngoài tử cung hay cấy vào niêm mạc tử cung.

Với thắc mắc “trễ kinh bao lâu mới thử que?”, bác sĩ chuyên khoa cho rằng, trường hợp chị em có kỳ kinh đều (28 ngày) thì sau khi trễ kinh 1-2 ngày đã có thể thử que để biết có mang thai hay không. Tuy nhiên, với những người có kỳ kinh không đều thì nên chờ khi trễ kinh 5 ngày hoặc thậm chí là trễ kinh 2 tuần mới nên tiến hành dùng que thử thai, vì khi đó mới cho kết quả chính xác.

Chị em không những cần quan tâm “chậm kinh bao lâu thì thử que?” mà còn cần phải biết cách lấy mẫu nước tiểu để giúp có được kết quả chính xác nhất. Cách sử dụng que thử thai có ghi trên hộp hoặc tờ hướng dẫn sử dụng, nhìn chung sẽ bao gồm các bước sau:

  • Bước 1: Lấy nước tiểu vào dụng cụ đựng có sẵn trong hộp;
  • Bước 2: Nhúng phần quy định của que thử vào trong cốc nước tiểu;
  • Bước 3: Chờ đợi khoảng 5 phút và xem kết quả.

Sau khi trễ kinh 5 ngày hoặc trễ kinh 2 tuần, chị em nên lựa chọn buổi sáng để thử thai vì thời điểm này nồng độ hormone sẽ cao nhất và giúp cho ra kết quả chính xác.Trong trường hợp trễ kinh 2 tuần mà thử que vẫn cho kết quả âm tính thì chị em nên đến bệnh viện để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tìm ra nguyên nhân trễ kinh, từ đó có được phương pháp điều trị phù hợp, ngăn ngừa ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

504.4K

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan