13 "kẻ thù" của sex

Ham muốn tình dục có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều thứ khác nhau. Mức testosterone thấp là một trong những hiện tượng phổ biến nhất. Testosterone-hormone sinh dục nam chính và có vai trò quan trọng trong việc giữ cho bạn hứng thú với việc quan hệ tình dục. Nhưng cũng có những nguyên nhân khác dẫn đến ham muốn tình dục thấp có thể khiến bạn ngạc nhiên.

1. Căng thẳng

Một số người làm tốt nhiều việc khi họ căng thẳng. Cảm giác sex thường không phải là một trong số đó. Căng thẳng tại nơi làm việc, gia đình hoặc trong các mối quan hệ có thể xảy ra với bất kỳ ai. Học cách xử lý căng thẳng một cách lành mạnh thực sự có ích. Bạn có thể tự mình làm nhiều việc, và chuyên gia tư vấn hoặc bác sĩ cũng có thể giúp bạn.

13 "kẻ thù" của sex
Căng thẳng được nhận định là kẻ thù đầu tiên của sex

2. Các vấn đề của đối tác

Các vấn đề với đối tác của bạn là một trong những nguyên nhân gây ra ham muốn tình dục hàng đầu. Đối với phụ nữ, cảm giác gần gũi cũng chính là yếu tố quan trọng trong kích thích ham muốn của họ. Đối với cả hai giới nam và nữ, các bạn hãy để ý xem có thất bại do tranh luận, giao tiếp kém, cảm giác bị phản bội hoặc các vấn đề về lòng tin khác không. Nếu khó trở lại đúng hướng, hãy liên hệ với chuyên gia tư vấn các cặp vợ chồng.

3. Đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn có thể khiến bạn cảm thấy cởi mở hơn với tình dục. Nhưng khi sử dụng quá nhiều rượu có thể làm tê liệt ham muốn tình dục của bạn. Say rượu cũng có thể là nguyên nhân khiến đối tác của bạn trở nên mất hứng thú. Nếu bạn gặp khó khăn trong cuộc sống cũng như các mối quan hệ bạn nên uống ít hơn, hoặc hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ các chuyên gia.

13 "kẻ thù" của sex
Sử dụng quá nhiều rượu có thể làm tê liệt ham muốn tình dục

4. Ngủ quá ít

Nếu thời gian hoạt động tình dục của bạn không còn, có thể bạn đang ngủ không đủ giấc. Bạn có đi ngủ quá muộn hoặc dậy quá sớm không? Bạn có từng gặp các vấn đề về giấc ngủ như: Khó đi vào giấc ngủ hay tình trạng ngưng thở khi ngủ không? Bất cứ yếu tố nào làm xáo trộn chất lượng giấc ngủ của bạn hoặc một đêm ngon giấc đều có thể làm ảnh hưởng đến ham muốn tình dục. Khi đó, mệt mỏi làm vơi đi những cảm giác gợi cảm. Để cải thiện tình trạng mệt mỏi do thiếu ngủ của bạn thì bạn nên thực hiện thói quen ngủ của bạn và nếu điều đó không hiệu quả, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn để được hỗ trợ.

5. Có con

Bạn sẽ không mất ham muốn tình dục khi bạn đã có con. Tuy nhiên, bạn sẽ mất một khoảng thời gian để gần gũi với những đứa trẻ. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể thuê một người trông trẻ để nuôi dưỡng một thời gian.

6. Thuốc

Một số loại thuốc có thể là yếu tố làm giảm ham muốn. Chúng bao gồm một số loại thuốc sau:

Chuyển đổi loại thuốc hoặc liều lượng sử dụng thuốc có thể hữu ích cho trạng thái của bạn. Bạn hãy hỏi bác sĩ về điều đó và bạn nên lưu ý rằng bạn không bao giờ tự ý ngưng dùng bất kỳ loại thuốc nào. Bạn có thể nói với bác sĩ của bạn, nếu ham muốn tình dục của bạn ngừng lại ngay sau khi bạn bắt đầu dùng một loại thuốc mới.

13 "kẻ thù" của sex
Sử dụng thuốc cũng có thể làm giảm ham muốn tình dục

7. Hình ảnh cơ thể kém

Ham muốn tình dục của bạn có thể dễ dàng tăng lên nếu bạn thích vẻ ngoài của mình. Bạn hãy tập cách chấp nhận cơ thể của bạn như ngày hôm nay, ngay cả khi bạn đang nỗ lực để lấy lại vóc dáng. Đồng thời, bạn nên cảm thấy hài lòng về bản thân có thể khiến bạn có tâm trạng. Nếu đối tác của bạn luôn lo lắng về hình ảnh cơ thể, bạn hãy đảm bảo với họ rằng họ rất quyến rũ.

8. Béo phì

Khi bạn thừa cân hoặc béo phì, ham muốn tình dục thường có xu hướng giảm đi. Đó có thể là bạn không thích quan hệ tình dục, không thể thực hiện như bạn muốn hoặc bị kìm hãm bởi lòng tự trọng thấp. Bạn có thể làm việc theo suy nghĩ của bản thân đồng thời cũng nên cần được hỗ trợ hoặc tư vấn từ các chuyên gia để tạo sự khác biệt trong hoạt động của bạn.

9. Vấn đề cương cứng

Nam giới bị ED (rối loạn cương dương) thường lo lắng về việc họ sẽ có thể thực hiện tình dục như thế nào và nỗi lo đó có thể làm giảm ham muốn của họ. Rối loạn cương dương (ED) có thể được điều trị và các cặp vợ chồng cũng có thể làm việc để giữ cho nó không ảnh hưởng đến mối quan hệ của họ.

10. Hormone Testosterone thấp

Hormone "T", testosterone giúp thúc đẩy ham muốn tình dục. Khi đàn ông già đi, nồng độ hormone testosterone của họ có thể giảm xuống một chút. Không phải tất cả đều mất hoặc giảm ham muốn tình dục như điều này xảy ra, nhưng một số thì có. Nhiều yếu tố khác từ mối quan hệ đến cân nặng cũng ảnh hưởng đến ham muốn tình dục và mức độ testosterone của một người đàn ông. Vì vậy không có câu trả lời chung cho tất cả mọi người.

11. Trầm cảm

Trầm cảm có thể là nguyên nhân làm mất đi niềm vui trong nhiều thứ, bao gồm cả tình dục. Đó là một trong nhiều lý do để nhận được sự giúp đỡ. Nếu điều trị các triệu chứng trầm cảm bằng thuốc, bạn hãy cho bác sĩ biết nếu ham muốn tình dục của bạn giảm xuống, bởi vì một số (tuy nhiên không phải tất cả) thuốc trầm cảm có chứa thành phần làm giảm ham muốn tình dục. Nói chuyện về các triệu chứng này với bác sĩ trị liệu của bạn.

12. Thời kỳ mãn kinh

Đối với nhiều phụ nữ, ham muốn tình dục giảm dần trong thời kỳ mãn kinh đồng nghĩa mức độ quan hệ tình dục cũng giảm. Thời kỳ mãn kinh cũng là một phần về các triệu chứng như khô âm đạo và đau khi quan hệ tình dục. Nhưng mọi phụ nữ đều khác nhau, và bạn có thể có một đời sống tình dục tuyệt vời sau khi mãn kinh bằng cách quan tâm đến mối quan hệ, lòng tự trọng cũng như suy nghĩ của bản thân và sức khỏe tổng thể của bạn.

13 "kẻ thù" của sex
Thời kỳ mãn kinh đồng nghĩa mức độ quan hệ tình dục cũng giảm

13. Thiếu sự gần gũi

Khi tình dục mà không có cảm giác gần gũi có thể làm suy giảm ham muốn của cả hai bên. Sự thân mật không chỉ là tình dục. Nếu cuộc sống tình dục của bạn không ổn định, hãy thử dành nhiều thời gian không tình dục hơn với nhau, chỉ dành cho hai bạn. Nói chuyện, ôm ấp, giao dịch mát-xa. Cả hai người đều nên tìm cách thể hiện tình yêu mà không cần quan hệ tình dục và tiến đến gần hơn có thể xây dựng lại tình dục của bạn

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Nguồn tham khảo: webmd.com

Bài viết này được viết cho người đọc tại Sài Gòn, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Nha Trang, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng.

936 lượt đọc

Dịch vụ từ Vinmec

Bài viết liên quan